“เป๊ป” ยกธงขาว เปิดทาง “ลิเวอร์พูล” ชูถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป๊ป กวาร์ดิโอล่า (Pep Guardiola) ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับ ไม่สามารถหยุดยั้งการคว้าแชมป์ของลิเวอร์พูล ได้อีกต่อไป และจะขอสู้กับช่วงเวลาที่เหลือ เพื่อกรุยทางไปยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า

เมื่อคืนที่ผ่านมา การแข่งขันพรีเมียร์ลีก คู่บิ๊กแมตช์ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไปแพ้ “ไก่เดือนทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 0-2 จากลูกยิงของ สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น นาที63 และ ซน ฮึงมิน นาที 71 ส่งผลให้ แมนฯซิตี้ พลาดคว้า 3 คะแนนเพิ่ม ทิ้งระยะห่างจาก ลิเวอร์พูล จ่าฝูงของลีก ออกไป 22 คะแนน

“แมนฯซิตี้” บุกพ่าย “สเปอร์ส” 0-2 จ่อมอบแชมป์ให้ “ลิเวอร์พูล”

โดย เป๊ป กวาร์ดิโอล่า (Pep Guardiola) กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า “เราแพ้ในการแข่ง แน่นอนเรามีโอกาสมากมาย ในช่วงครึ่งหลัง เราออกสตาร์ทได้ดีและสร้างโอกาสทำประตูได้ แต่เราไม่ได้ทำเช่นนั้น เราต้องยอมรับและวิเคราะห์  มันไม่ง่ายเลย เราทำได้ดีมากจริง ๆ กับฟอร์มแบบนี้ผมควรจะวิจารณ์ยังไงดีล่ะ นี่คือฟอร์มที่ผิดพลาดอย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งบ่งบอกได้ว่าพวกเขาแย่แค่ไหน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าว ได้ถามถึงกรณีที่ เป๊ป ขังลูกทีมของตัวเองไว้ในห้องแต่งตัวเป็นเวลาเกือบ 50 นาที หลังสิ้นเสียงนกหวีดในสนาม

กุนซือเรือใบ ตอบสื่อว่า “ผมไม่ได้โกรธ ปกติผมไม่ชอบถ้าเราเล่นกันไม่ดีพอ ถ้าไม่วิ่ง หรือไม่บุก เมื่อเราแพ้ ผมไม่เคยอยู่ห่างจากลูกทีม เพราะผมเข้าใจพวกเขา ดังนั้นเราจึงต้องมีการพูดคุยกับการก้าวไปข้างหน้า และเดินต่อไป ซึ่งยังมีเวลาอีกหลายเดือนที่เราต้องสู้”

“เป๊ป” เตือน ลิเวอร์พูล ซีซั่นหน้า “แมนฯซิตี้” จะแข็งแกร่งกว่าเดิม

ส่วน ประเด็นที่ ลิเวอร์พูล จะมีโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ในฤดกาลนี้ ได้ หรือไม่

“พวกเขาอยู่ห่างออกไปมาก ดังนั้นจึงหยุดไม่ได้อีกแล้ว เขามีแต้มมากกว่า เราได้แต้มน้อยเหมือนกับวันนี้ แต่เป้าหมายของเรา ยังต้องชนะในเกมที่เหลืออยู่ และจะต้องได้ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า” เป๊ป กล่าว

“อาร์เซนอล” บุกเจ๊า “เบิร์นลี่ย์” 0-0 ไร้ชัย 4 นัดติด

 

Photo : LINDSEY PARNABY / AFP

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ