“โรนัลโด้” ยิง 9 นัดติด คนแรกของ ยูเวนตุส ในรอบ 15 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘คริสเตียโน่ โรนัลโด้’ กลายเป็นนักเตะยูเวนตุส คนแรกในรอบ 15 ปี ที่ยิงประตูในกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ได้ 9 นัดติดต่อกัน หลังช่วย ยูเวนตุส ถล่ม ฟิออเรนติน่า 3-0

“เจ้าชายซาอุฯ” ยังไม่ล้มแผนเทคโอเวอร์ “แมนฯยูไนเต็ด”

“เป๊ป” ยกธงขาว เปิดทาง “ลิเวอร์พูล” ชูถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก

กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่ 22 “ม้าลาย” ยูเวนตุส จ่าฝูง เปิดบ้านพบกับ ฟิออเรนติน่า ทีมอันดับ 14  ประตูแรกของเกมนี้ เกิดขึ้นในนาที 40 เคร์มัน เปซเซลล่า ทำแฮนด์บอลในเขตโทษ ผู้ตัดสินดูภาพช้าจาก VAR แล้วเป่าให้เป็นจุดโทษของ ยูเวนตุส ซึ่งคนรับหน้าที่สังหารก็คือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยิงเข้าไปไม่พลาด  โดยยูเว่ มาได้จุดโทษอีกครั้งในนาที 80 เมื่อ โรดริโก้ เบนทันคูร์ โดน เฟเดริโก้ เช็คเครินี่ ทำฟาวล์ล้มในเขตโทษ โรนัลโด้ ซัดไปทางมุมซ้ายเหมือนเดิม เป็นประตูทิ้งห่าง 2-0 และในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ยูเวนตุส มาได้ประตูปิดท้ายจากลูกโหม่งของ มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ ทำให้จบเกม ยูเวนตุส เปิดบ้านถล่ม ฟิออเรนติน่า 3-0 เก็บเพิ่มเป็น 54 แต้ม จาก 22 นัด ยังคงนำเป็นจ่าฝูงต่อไป

ขณะที่ 2 ประตูของ โรนัลโด้ ในเกมนี้ ทำให้เจ้าตัวยิงให้ ยูเวนตุส ครบ 50 ประตู เป็นที่เรียบร้อย หลังลงเล่นไปเพียงแค่ 70 เกมตั้งแต่ย้ายมาจาก เรอัล มาดริด เมื่อปี 2018 นอกจากนี้ยังทำสถิติเป็นนักเตะยูเวนตุสคนแรกในรอบ 15 ปี ที่ยิงในเซเรีย อา ได้ 9 นัดติดต่อกัน นับตั้งแต่ที่ ดาวิด เทรเซเก้ต์ ทำเอาไว้ในเดือนธันวาคมปี 2005 และทำให้เขายิงในปีนี้ไปแล้วรวม 22 ประตูให้กับสโมสรจากการลงเล่น 27 เกมในทุกถ้วยทุกรายการ

 

Photo : Marco Bertorello / AFP

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ