"ชบาแก้ว" พ่าย "จีน" 6-1 ตกรอบคัดเลือกโอลิมปิก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บอลหญิงไทย ต้านไม่ไหวพ่ายจีน 6-1 ตกรอบคัดเลือกเป็นที่แน่นอนแล้ว ชวดไปโอลิมปิก 2020 ที่โตเกียว

การแข่งขันฟุตบอลหญิง โอลิมปิก รอบคัดเลือก กลุ่มบี นัดที่ 2 วันที่ 7 ก.พ.2563 ณ สนามแคมป์เบลทาวน์ ทีมชาติไทย ลงสนามนัดที่ 2 พบกับ จีน ที่ลงสนามในทัวร์นาเมนต์นี้เป็นเกมแรก

“แข้งสาวไทย” เตรียมผลัดใบ ดันดาวรุ่งสู่อนาคต

โดย "โค้ชก้าง" นฤพน แก่นสน เฮดโค้ชของทีม "ชบาแก้ว" มีการปรับทัพจากเกมแพ้ ไต้หวัน ไป 1-0 ถึง 4 ตำแหน่ง  พรพิรุน พิลาวัน อิรวดี มาครีส ,ณัฐวดี ปร่ำนาค และเสาวลักษ์ เพ็งงาม ลงสนามเป็นตัวจริง

 เริ่มเกมได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก เพียง 6 นาที จีน ได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็ว เมื่อ หลี หยิง ลากบอลตัดเข้าใน ก่อนยิงด้วยขวา ส่งบอลเสียบเสาสองเข้าประตูไปอย่างสวยงามพา สาวแดนมังกร ออกนำก่อน 1-0

นาทีที่ 11 จีน ได้ลูกเตะมุม จาง ชิน เปิดลูกเตะมุมไปหน้าประตู แต่บอลกองหลัง ไทย สกัดออกเข้าทาง จาง ชิน ตามไปเปิดบอลโค้งข้ามหัว ดารุณี สอนเผ่า ผู้รักษาประตูไทย เข้าประตูไปให้ จีน นำห่าง 2-0

นาทีที่ 27 ไทย ได้ลุ้นประตูบ้าง จากการยิงไกลของ เสาวลักษ์ เพ็งงาม แต่บอลติดบล็อก กองหลัง จีน ทำให้บอลปลิ้นออกหลังไป

นาทีที่ 38 ศิลาวรรณ อินต๊ะมี ได้สับไกยิงด้วยซ้าย แต่บอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 41 จีน เล่นลูกเตะมุมสั้น ก่อนที่ หลี หยิง จะกระชากบอลไปสุดเส้นหลัง ก่อนตักบอลโด่งไปหน้าประตูให้ หวัง ชาน ชาน โขกบอลตุงตาข่ายให้ จีน หนีห่างเป็น 3-0

ก่อนหมดครึ่งแรก นาทีที่ 45 จีน ตัดบอลได้จากกลางสนาม บอลไปถึง ถัง เจียลี่ แต่งบอลเข้าขวา ก่อนยิงโค้งเข้าประตูอย่างสวยงาม พา จีน นำห่าง ไทย ในครึ่งแรก 4-0

ครึ่งหลัง ไทย แก้เกมด้วยการถอดเอา พลอยชมพู สมนึก ออก แล้วส่ง กาญจนา สังข์เงิน ลงสนามแทน

นาทีที่ 51 จีน ตัดบอลได้ ก่อนที่ หลี หยิง จะไหลบลอให้ ถัง เจียลี่ หลุดไปยิงด้วยซ้าย เสียบเสาไกลพาทัพ "มังกร" หนีไปไกล 5-0

นาทีที่ 66 ไจ๋ ฉิงเหว่ย เปิดบอลจากฝั่งซ้ายไปหน้าประตูให้ หลี หยิง ลอยตัวโขกส่งบอลย้อยเข้าประตูให้ จีน นำห่าง 6-0

ท้ายเกมนาทีที่ 80 ไทย ได้ประตูไล่มาเป็น 6-1 จากการยิงฟรีคิกของ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี

จบเกม ไทย พ่าย จีน 6-1 ตกรอบคัดเลือก แน่นอนแล้ว

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไป วันที่ 10 ก.พ. 2563 ออสเตรเลีย พบ ทีมชาติไทย  เวลา 15.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามเวสเทิร์น ซิดนีย์

โดยการแข่งขันรายการดังกล่าวจะนำเอาตัวแทนของทวีปเอเชีย 2 ทีม ผ่านเข้าไปแข่งขันฟุตบอลหญิงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

แข้งบอลหญิงโชว์ลูกคอเพลง “ห่อหมกฮวก”

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ