“บาเยิร์น” จ่อทุ่ม 75 ล้านปอนด์ คว้า “ฟีร์มิโน่”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บาเยิร์น มิวนิค เตรียมทุ่มเงิน 75 ล้านปอนด์ ขอซื้อ “โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่” กองหน้าตัวเก่งของลิเวอร์พูล มาร่วมทีมในฤดูกาลหน้า

“บาเยิร์น” ยันยังสนใจดึง “ซาเน่” มาร่วมทีม

“มูรินโญ่” เหินฟ้าเช็คฟอร์ม “ไลป์ซิก” ชน “บาเยิร์น”

“เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค กำลังมองหากองหน้าระดับโลกมาแทนที่ โรเบิร์ต เลวานกอฟสกี้ กองหน้าทีมชาติโปแลนด์ ที่อายุเริ่มมากขึ้น แม้จะยังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมก็ตาม โดย ฟิร์มิโน่ ถือเป็นเป้าหมายอันดับ 1 เพราะนอกจากจะอายุน้อย รวมถึงโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมแล้ว เจ้าตัวยังไม่ต้องปรับตัวให้เข้ากับสไตล์การเล่นของฟุตบอลบุนเดสลีกา เพราะเคยค้าแข้งกับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ มาแล้ว

เดอะ มิเรอร์ รายงานว่า  บาเยิร์น จะทุ่มเงิน 75 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,900 ล้านบาท ให้ ลิเวอร์พูล พิจารณาปล่อยตัวกองหน้าวัย 28 ปีที่จะหมดสัญญากับ ลิเวอร์พูล ในปี 2022 มาร่วมทีม เพื่อไปเล่นร่วมกับ เลรอย ซาเน่ ตัวรุกทีมชาติเยอรมัน ของ แมนฯซิตี้  ที่ก็ตกเป็นเป้าหมายของ “เสือใต้” เช่นกัน

ด้าน ดิ แอธเลติก รายงานว่า เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังตัวเก่งของลิเวอร์พูล ยืนยันจะอยู่ค้าแข้งกับทีมต่อไป แม้จะมีข่าวว่า ยูเวนตุส เตรียมทุ่มเงินกว่า 150 ล้านปอนด์ หรือกว่า 5,700 ล้านบาท คว้าตัวเขาไปร่วมทีมก็ตาม พร้อมกันนี้ ฟาน ไดจ์ ยังเตรียมเจรจาต่อสัญญาฉบับใหม่กับ “หงส์แดง” หลังจบฤดูกาลนี้ ถึงแม้จะเหลือสัญญาอยู่จนนถึงปี 2023 ก็ตาม โดยคาดว่า สัญญาฉบับใหม่ ฟาน ไดจ์ จะได้รับค่าเหนื่อยมากกว่า 125,000 ปอนด์ หรือประมาณ 4.8 ล้านบาทอย่างแน่นอน

ขณะที่ ดิ เอ็กซ์เพรส รายงานว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล พร้อมดึงตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพลเมกเกอร์ทีมชาติบราซิล กลับสู่แอนฟิลด์ เพื่อสานต่อความสำเร็จของทีม โดยนอกจาก คูตินโญ่ ที่คาดว่าจะมีค่าตัวเหลือแค่ 77 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,900 ล้านบาทแล้ว คล็อปป์ ยังสนใจคว้าตัว ไค ฮาแวร์ตซ์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งของ "ห้างขายยา" ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น มาเป็นกำลังสำคัญของทีมในอนาคตอีกด้วย

 

Photo : GLYN KIRK / AFP

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ