มาทุกตำแหน่ง! “ลิเวอร์พูล” ลุ้นพาเหรดติดทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล2019/20


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากผลงานอันยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ของลิเวอร์พูล ที่ยังคงไร้พ่าย และทิ้งห่างรองจ่าฝูงถึง 22 แต้ม สื่อคาดการณ์ว่า หงส์แดง มีลุ้นทำลายสถิติติดทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกประจำฤดูกาล 2019/20 (PFA) มากสุดถึง 10 คน

ยูฟ่าแบน "แมนฯซิตี้" ห้ามลงเตะ UCL 2 ฤดูกาล ปรับ 30 ลย.

“เปแอสเช” เบียดแซง “แมนฯซิตี้” ผงาดสโมสรรวยสุดในโลก

ตำแหน่งผู้รักษาประตู ค่อนข้างนอนมากับ อลิสซอน เบคเกอร์ ที่แม้จะมีอาการบาดเจ็บไปช่วงนึง แต่หลังจากกลับมาลงเล่นก็เฝ้าเสาอย่างเหนียวแน่น ทำสถิติคลีนชีตมากสุดในพรีเมียร์ลีกเวลานี้

กองหลัง 4 คน  ปีที่แล้ว ลิเวอร์พูล ยึดผู้เล่นยอดเยี่ยมจากตำแหน่งนี้ไปถึง 3 คน ทั้งเวอร์จิล ฟานไดจค์, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ และแอนดี้ โรเบิร์ตสัน ซึ่งฤดูกาลนี้ทั้ง 3 คน ก็มีโอกาสไม่น้อยที่จะติดทีมยอดเยี่ยมอีกปี โดยอีกคนที่ยังต้องลุ้นคือ โจ โกเมซ ที่จับคู่กับฟานไดจค์ได้อย่างเหนียวแน่น ทำให้ลิเวอร์พูลเสียประตูน้อยสุด แค่เพียง 15 ประตู โดยคู่แข่งมี โซยุนซู และจอห์นนี่ อีแวนส์ สองกองหลังของเลสเตอร์

กองกลาง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในแผงกลางของลิเวอร์พูล และมีโอกาสลุ้นแข้งยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล เช่นเดียวกับ จอร์จินิโอ้ ไวจ์นัลดุม ที่พลาดลงเล่นให้หงส์แดงในลีกไปเพียงแค่เกมเดียว ทั้งสองคนมีโอกาสสูงที่จะติดทีมยอดเยี่ยม ขณะที่เควิน เดอ บรอยน์ ของแมนฯซิตี้ อาจเป็นเพียงผู้เล่นทีมอื่นคนเดียวที่เบียดแย่งตำแหน่งได้ โดยผู้เล่นคนอื่นทืี่มีลุ้นคือ แจ็ค กรีลิช ของแอสตัน วิลล่า และ เจมส์ แมดดิสัน ของเลสเตอร์

กองหน้า ปีนี้มีโอกาสเป็นปีแรกของพรีเมียร์ลีกที่ สามแนวรุกมาจากทีมเดียวกันทั้งหมด ทั้งโรเบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ,โมฮัมเหม็ด ซาล่าห์ และซาดิโอ มาเน่ ซึ่งทั้งสามคนยิงรวมกันไปแล้วถึง 33 ประตูในฤดูกาลนี้  แต่แนวรุกทีมอื่นที่มีลุ้นติดทีมยอดเยี่ยมก็มีทั้ง เจมี่ วาร์ดี้ ,กุน อเกวโร่,แดนนี่ อิงส์ และปิแอร์ เอเมอริก โอบาเมยัง

สำหรับฤดูกาลที่มีผู้เล่นทีมเดียวติดทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกมากสุดคือ ปี 2006-2007 ซึ่งแมนฯยูไนเต็ด พาเหรดติดกันถึง 8 จาก 11 คน

 

Photo : PAUL ELLIS / AFP

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ