“พรีเมียร์ลีก” จ่อตัดแต้ม “แมนฯซิตี้” ฐานทำผิดกฎการเงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรีเมียร์ลีก จ่อตัดแต้ม แมนฯซิตี้ ฐานทำผิดกฎการเงิน ตามรอยยูฟ่า ที่ลงโทษแบน ห้ามเล่นศึกแชมเปี้ยนส์ลีก 2 ฤดูกาล

“แมนฯซิตี้” ส่อถูกแบนจาก UCL เหตุผิดกฎการเงิน

“แมนฯซิตี้” อุทธรณ์ศาลกีฬาโลก ข้อหาผิดกฎการเงิน

หลังจากที่สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ประกาศลงโทษ แมนฯซิตี้ ห้ามลงเตะฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2 ฤดูกาล พร้อมปรับเงิน 30 ล้านยูโรจากการทำผิดกฎทางการเงินอย่างร้ายแรง ด้วยการใส่ตัวเลขรายได้จากสปอนเซอร์เกินจริงในบัญชีรายรับรายจ่ายของสโมสรในช่วงฤดูกาล 2012-2016 และไม่ให้ความร่วมมือในการสืบสวน ด้านแมนฯซิตี้ ออกแถลงการณ์แสดงความผิดหวังต่อคำตัดสิน และพร้อมยื่นอุทธรณ์ต่อศาลกีฬาโลกโดยเร็วที่สุด

ยูฟ่าแบน "แมนฯซิตี้" ห้ามลงเตะ UCL 2 ฤดูกาล ปรับ 30 ลย.

เท่านั้นไม่พอ ยังมีรายงานด้วยว่า พรีเมียร์ลีก ก็เตรียมรับลูกต่อจากยูฟ่าในการออกบทลงโทษด้วยการตัดแต้มแมนฯซิตี้ ในเกมลีก เนื่องจากทุกสโมสรต้องส่งบัญชีรายรับรายจ่ายแต่ละฤดูกาลเพื่อให้ได้รับใบอนุญาตจากพรีเมียร์ลีก  ทั้งนี้ แม้ว่าท้ายสุด แมนฯซิตี้ อาจจะชนะอุทธรณ์ต่อยูฟ่าในศาลกีฬาโลก แต่ก็อาจจะไม่รอดความผิดในพรีเมียร์ลีก ซึ่งจะกระทบต่อการลุ้นพื้นที่ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ต่อทีมอันดับถัดไป แม้จะยังไม่ได้มีการระบุว่าจะโดนลงโทษตัดกี่แต้ม

นอกจากนี้ หากแมนฯซิตี้ ถูกห้ามลงเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีก จะทำให้ทีมสูญรายได้อย่างน้อย 170 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 7,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นการวัดจากผลงานฤดูกาลก่อนที่แมนฯ ซิตี้ ได้เงินโดยรวมจาก แชมเปี้ยนส์ ลีก แค่รายการเดียว 86 ล้านปอนด์ ประมาณ 3,440 ล้านบาท ซึ่งจะกระทบกับบัญชีที่มีโอกาสติดตัวแดงอย่างแน่นอน เพราะฤดูกาลที่แล้ว แม้จะได้รายได้จากแชมเปี้ยนส์ลีก แต่ยังมีกำไรเพียงแค่ 10 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 400 ล้านบาทเท่านั้น

ขณะที่อนาคตของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็เริ่มไม่แน่นอนหลังมีข่าวเรื่องนี้ ซึ่งสื่อต่างประเทศรายงานว่า ยูเวนตุส เป็นตัวเก็งที่จะได้เป๊ปไปคุมทีม หลังจากพยายามทาบทามตั้งแต่ซัมเมอร์ที่แล้ว ก่อนจะได้เมาริซิโอ ซาร์รี่ ไปเป็นกุนซือ ซึ่งนอกจาก ยูเวนตุส แล้วก็ยังมี เปแอสเช ที่ให้ความสนใจ รวมถึงบาเยิร์น มิวนิค ที่อยากดึงตัวเป๊ป กลับไปคุมทีมอีกรอบด้วย

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ