9 ทีมพรีเมียร์ลีก ลุ้นแย่งโควต้าไปแชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกมที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ เชลซี 2-0 มีความสำคัญต่อทีพปีศาจแดง กับการลุ้นไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า เพราะคะแนนของแมนฯยูไนเต็ด ตามหลังเชลซีเพียงแค่ 3 คะแนนเท่านั้น

แมนฯยูไนเต็ด ชนะ เชลซี เมื่อคืนนี้ถือเป็นชัยชนะนัดที่ 10 ของฤดูกาล แต้มของแมนฯยูไนเต็ดบวกเพิ่มขึ้นมาเป็น 38 คะแนนขึ้นมาอยู่ที่ 7 ตามหลังเชลซี อันดับ 4 อยู่เพียงแค่ 3 คะแนน ทำให้พื้นที่การไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ในลีกฤดูกาลนี้ของพรีเมียร์ลีกเข้มข้นมากขึ้น เมื่อแมนฯซิตี้ ถูกลงโทษแบน ห้ามลงเล่นยูฟ่ าแชมเปี้ยนส์ลีก เป็ยเวลา 2 ปี เริ่มซีซั่นหน้า ดังนั้นหากดูตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกตอนนี้ แข่ง 26 นัด ลิเวอร์พูลเป็นจ่าฝูงมี 76 คะแนน ซึ่งเป็นทีมเดียวที่การันตีการไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้าแล้ว และเมื่อซิตี้ ถูกแบน ทำให้อีก 3 ที่กับโควต้าถ้วยใบใหญ่ของยุโรป ทีมในลีกต้องแย่งชิงกันถึง 9 ทีม

"แมนฯยูไนเต็ด" บุกย้ำแค้น "เชลซี" 2-0

“คล็อปป์” ไม่หวั่นบุกเยือน “แอต.มาดริด” UCL คืนนี้

ทั้งนี้หากมาดูคะแนนแล้ว นอกเหนื่อจากลิเวอร์พูล ทีมเลสเตอร์ ซิตี้ จะมีโอกาสไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกมากที่สุด หลังจากนั้นโควต้าที่เหลืออีก 2 ทีมอื่น ๆ มีแต้มไม่ห่างกันมากนัก โดย เชลซี ที่ถึงแม้จะมีอันดับ 4 แต่มีแต้มทิ้งห่าง เบิร์นลี่ย์ ทีมอันดับ 11 เพียง 7 คะแนน ส่งผลให้นัดที่เหลือในพรีเมียร์ลีกหลังจากนี้ทุกแต้มจะมีความหมายต่อทีมี่มีลุ้นไปเล่นยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกทั้งหมด

ส่วนทางฝั่งแมนฯซิตี้ แม้จะติดโทษแบนไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า แต่ผู้สนับสนุนของทีมยังยืนยันว่า จะจ่ายเงินสนับสนุนเท่าเดิมไม่มีการลดลงครึ่งหนึ่งตามข่าวที่ออกมา

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ