“ยูฟ่า” จ่อสอบเพิ่ม สปอนเซอร์ “แมนฯซิตี้” ตั้งแต่ปี 2016 เหตุชี้แจงไม่ตรงความจริง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยูฟ่า เตรียมสอบสวนรายละเอียดสปอนเซอร์เพิ่มเติม ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตั้งแต่ปี 2016 หลังพบว่าข้อมูลที่สโมสรชี้แจงไม่ตรงกับความจริง

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากที่โดนสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า แบนจากการแข่งขันแชมเปี้ยนส์ลีก เป็นเวลา 2 ปี ปรับเงินอีก 25 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,000 ล้านบาท รวมถึงมีสื่ออังกฤษที่นำโดยบีบีซี คาดว่าจะโดนตัดแต้ม ริบแชมป์ลีกปี 2014 ไปจนถึงการร่วงลงไปเล่นลีกทู เนื่องจากผิดกฎการเงินหรือไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์

ยูฟ่าแบน "แมนฯซิตี้" ห้ามลงเตะ UCL 2 ฤดูกาล ปรับ 30 ลย.

ล่าสุด ยูฟ่า เตรียมสอบสวนรายละเอียดสปอนเซอร์ของทีมตั้งแต่ปี 2016 เพิ่มเติม โดยเฉพาะสายการบินเอติฮัด แอร์เวย์ส ซึ่งเจ้าของคือ ชีคโมฮัมเหม็ด บิน ซาเยด เจ้าชายแห่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเป็นพี่ชายของชีคมานซูร์ เจ้าของทีม เมื่อพิจารณาหลักฐานการเจรจาผ่านอีเมลภายในของสโมสรระหว่างปี 2012-2016 ซึ่งหนึ่งในผู้ส่งคืออดีตผู้อำนวยการด้านการเงินและบัญชีของทีม ที่ แดร์ ชปีเกล นิตยสารเยอรมันนำมาเผยแพร่ พบว่าขัดแย้งกับที่ แมนฯซิตี้ เคยชี้แจงไว้ก่อนหน้านี้

เจาะลึกเบื้องหลังทำไม “แมนฯซิตี้” ถึงผิดกฎแฟร์เพลย์

ทั้งนี้แม้ว่าทั้งแมนฯซิตี้ และ เอติฮัด แอร์เวย์ส จะยืนยันหนักแน่นว่าเงินที่สายการบินนำมาสนับสนุนสโมสร เป็นเงินส่วนของสายการบิน ไม่ใช่ทรัพย์สินส่วนพระองค์ แต่เมื่อตรวจสอบแล้วยอดเงินไม่ตรงกัน ซึ่งหากเจ้าของทีมใช้เงินส่วนตัวถือว่าผิดกฎการเงินของยูฟ่า และอาจถูกลงโทษเพิ่มอีก

 

Photo : AFP

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ