“อาร์เตต้า” มั่นใจ อาร์เซนอล จบท็อป 4 พรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ปิแอร์ เอเมอริก โอบาเมย็อง” ยิงคนเดียว 2 ประตูช่วยให้ อาร์เซนอล เปิดบ้านเฉือนชนะ เอฟเวอร์ตัน ไปแบบสุดมัน 3-2

การแข่งขันพรีเมียร์ลีก ที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ระหว่าง อาร์เซนอล พบกับ เอฟเวอร์ตัน โดยกลายเป็นทีมเยือน ที่ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนตั้งแต่นาทีแรกจาก โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน แต่ อาร์เซนอล ก็ยิงคืน 2 ประตูรวดจาก เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ นาทีที่ 27 กับ โอบาเมยอง ในนาทีที่ 33

“โซลชา” ชมเปาะ “มาร์กซิยาล – บรูโน่” ช่วย แมนฯยู ถล่ม วัตฟอร์ด 3-0

อย่างไรก็ตาม เอฟเวอร์ตัน ก็มาตามตีเสมอ 2-2 ได้อีกครั้ง จาก ริชาร์ลิสัน ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก แต่สุดท้ายก็เป็น โอบาเมยอง ที่มาสวมบทฮีโร่ซัดประตูชัยช่วยให้ อาร์เซนอล เปิดบ้านเฉือนชนะ 3-2 เก็บเพิ่มเป็น 37 คะแนน ขยับขึ้นไปอยู่อันดับ 9 ส่วน เอฟเวอร์ตัน อยู่อันดับ 11 มี 36 คะแนน

แม้เกมนี้ อาร์เซนอล จะเก็บชัยชนะในเกมนี้ได้ อาร์เซน่อล ก็ต้องเสีย เซอัด โคลาซินัช ที่บาดเจ็บหัวไหล่ และถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่นาทีที่ 18 ซึ่งแพทย์ของสโมสรต้องเช็กให้ละเอียดอีกครั้งว่า โคลาซินัช ต้องพักนานขนาดไหน

โดยหลังเกม มิเกล อาร์เตต้า กุนซือปืนใหญา แสดงความดีใจกับชัยชนะเหนือ เอฟเวอร์ตัน พร้อมทั้งกล่าวชื่นชมทั้ง โอบาเมยอง และ แบรนด์ เลโน่ ผู้รักษาประตูชาวเยอรมัน ที่ช่วยเซฟลูกสำคัญหลายลูก ซึ่งอาร์เตต้า ยืนยันว่า นี่คือสัปดาห์ยอดเยี่ยมที่สุดของเขานับตั้งแต่เข้ามารับงานคุมทีมกลางฤดูกาล พร้อมยังมั่นใจว่า อาร์เซน่อล มีสิทธิ์จบอันดับ 4 ของตารางได้อย่างแน่นอน

“บรูโน่” ประเดิมลูกแรก พา“ปีศาจแดง” เปิดบ้านถล่ม “วัตฟอร์ด” 3-0

 

Photo : TOLGA AKMEN / AFP

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ