"โอลิมปิก 2020" อาจถูกยกเลิกเพราะโควิด-19 ?


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์ของ ไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 กำลังระบาดอย่างหนักในหลายประเทศทั่วโลก ส่งผลให้โอลิมปิก 2020 ที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าอาจถูกพิจารณายกเลิก

ผู้นำอิตาลีประกาศห้ามเข้า-ออกพื้นที่ "โควิด-19" ระบาด

“เกาหลีใต้” เผย ผู้ป่วยโควิด-19 พุ่งสูงถึง 433 ราย

สมาชิกอาวุโสของคณะกรรมการโอลิมปิกระหว่างประเทศกล่าวเมื่อวันอังคารว่า ผู้จัดงานเกมในฤดูร้อนนี้ที่โตเกียวมีเวลาประมาณ 3 เดือนในการตัดสินใจว่าการระบาดของไวรัสโคโรนาทั่วโลกที่กำลังระบาดทั่วโลกนั้นจะส่งผลให้การแข่งขันมหกรรมการแข่งขัน โอลิมปิก 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ต้องยกเลิกหรือไม่

Dick Pound อดีตแชมป์ว่ายน้ำชาวแคนาดาที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับ IOC ตั้งแต่ปี 1978 บอกกับสำนักข่าวเอพีว่าควรจัดงานว่าการระบาดของโรคร้ายแรงเกินไปสำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่จะไปตามแผนที่วางไว้การยกเลิกทันทีของเกมจะมีแนวโน้มมากกว่า การเลื่อน

การระบาดของโคโรนาไวรัสซึ่งเริ่มเมื่อปลายปีที่แล้วมีผู้ป่วยมากกว่า 80,000 คนทั่วโลกและคร่าชีวิตผู้คนไปกว่า 2,700 คนโดยมีผู้ป่วยจำนวนมากที่มาจากจีน การระบาดของโรคยังระบาดไปในประเทศต่าง ๆ เช่น เกาหลีใต้ อเมริกา อังกฤษ ฝรั่งเศส อิตาลี และอื่นๆ  เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา CDC เรียกว่า การระบาดของโรคสหรัฐอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ญี่ปุ่นใช้เงินสูงถึง 12.6 พันล้านเหรียญในการจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิกแม้ว่าคณะกรรมการตรวจสอบแห่งชาติกล่าวว่าประเทศกำลังใช้จ่ายมากเป็นสองเท่า

สธ.เผยผลตรวจยืนยันผู้ป่วยจีนเข้าทางแม่สอด จ.ตาก ไม่เป็นโควิด-19

ที่มา: www.politico.com

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ