IOC ยันข้อเสนอ “พาวด์” ยกเลิกอลป.แค่ความเห็นส่วนตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี เผยข้อเสนอของดิ๊ก พาวด์ ที่ให้ยกเลิกโอลิมปิกที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัว

"โอลิมปิก 2020" อาจถูกยกเลิกเพราะโควิด-19 ?

“ปารีส” เจ้าภาพ โอลิมปิกสากล 2024 ครั้งแรกรอบ 100 ปี

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ซึ่งประเทศที่ได้รับผลกระทบอันดับต้นๆคือ ญี่ปุ่น โดยเมื่อวานนี้ ดิ๊ก พาวด์ หนึ่งในสมาชิกอาวุโสของไอโอซี ให้ความเห็นว่า ไอโอซี มีเวลาอย่างช้าสุดถึงสิ้นเดือนพ.ค.ที่จะตัดสินใจว่า โอลิมปิกโตเกียว จะสามารถจัดแข่งขันตามกำหนดการเดิมได้หรือไม่ ซึ่งพาวด์แสดงความกังวลว่า โอลิมปิกไม่ได้มีเฉพาะนักกีฬาเท่านั้น แต่ยังมีบุคลากรหลายฝ่ายทั้ง หน่วยรักษาความปลอดภัย,อาหาร,หมู่บ้านนักกีฬา,โรงแรม รวมถึงสื่อมวลชน  ที่จะต้องมีมาตรการรับมือให้ครอบคลุม และหากมีความจำเป็นอื่นๆ การยกเลิกการแข่งขันดูจะเป็นทางออกที่เหมาะสมกว่าการเลื่อนหรือย้ายไปจัดที่ประเทศอื่น

ขณะที่การประชุมมาตรการรับมือ โควิด-19 ของญี่ปุ่นที่นำโดยชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรี ก็ได้มีการหารือถึงเรื่องนี้ พร้อมกับยืนยันว่า ไอโอซี ได้ชี้แจงกับรัฐบาลญี่ปุ่นว่า ข้อเสนอของดิ๊ก พาวด์ เป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้น ไม่ใช่ความเห็นของ IOC  นอกจากนั้น ผู้นำญี่ปุ่น ยังขอความร่วมมือจากองค์กรกีฬาในประเทศให้ยกเลิก,เลื่อนหรือลดขนาดการแข่งขัน เป็นเวลา 2 สัปดาห์ เพื่อลดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ