“ยูฟ่า”เรียกชาติสมาชิกหารือรับมือ โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยูฟ่า เตรียมเรียกชาติสมาชิกหารือการรับมือกับ โควิด-19 ภายในสัปดาห์นี้ หวั่นกระทบยูโร 2020 และฟุตบอลถ้วยยุโรป

“ยูเวนตุส” สั่งงดซ้อมทุกรุ่นหลังแข้งยู-23 เสี่ยงติดโควิด-19

โควิด-19 ทำพิษ!! "เซเรียอา อิตาลี"ประกาศ เลื่อนแข่ง 3 นัดแบบไม่มีกำหนด

จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ในยุโรป ทำให้ในการประชุมประจำปีของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ที่อัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอแลนด์ สัปดาห์นี้ วาระเร่งด่วนอันดับต้นๆ ที่จะหารือกันคือการรับมือกับไวรัส

ประเทศที่น่าเป็นห่วงสุดในยุโรปเวลานี้คืออิตาลี ที่แม้แต่เกมบิ๊กแมตช์ระดับหัวตารางระหว่าง ยูเวนตุส กับ อินเตอร์ มิลาน ถูกเลื่อนออกไปแล้ว ทำให้ต้องหาแนวทางป้องกันและรับมือจากประเทศสมาชิกทั้งหมด 55 ประเทศ

แม้ว่าจะยังเหลือเวลาอีกหลายเดือนก่อนการแข่งขันยูโร 2020 จะเปิดฉากในวันที่ 12 มิถุนายน แต่ยังไม่สามารถการันตีได้ว่าสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 แนวโน้มจะเป็นอย่างไร ที่น่าเป็นห่วงเพราะนี่เป็นสมัยแรกที่ฟุตบอลยูโร แข่งกันแบบกระจายไปถึง 12 ประเทศทั่วยุโรปเพื่อฉลอง 60 ปีของทัวร์นาเมนต์ แต่หากประเมินแล้วว่าเสี่ยงเกินไป อาจมีการย้ายสนามในบางประเทศได้ อย่างเช่นโอลิมปิกสเตเดียมในกรุงโรม อิตาลี ที่จะใช้เป็นสนามเปิดทัวร์นาเมนต์

ขณะที่ฟุตบอลถ้วยยุโรปทั้งยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก และยูฟ่ายูโรป้าคัพ ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างรอบ 16 ทีมสุดท้าย ก็ต้องพิจารณาจำกัดแฟนบอลที่เข้าชมหรือแข่งแบบปิดสนาม เพราะบางประเทศอย่างฝรั่งเศสประกาศห้ามไม่ให้ประชาชนรวมตัวกันเกิน 5,000 คนแล้ว ส่วนอิตาลีเคยประกาศว่าจะตรวจสอบไม่ให้แฟนบอลที่มาจากพื้นที่เสี่ยงเข้าสนาม

 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ