ส่อเลื่อน “โมโตจีพี” สนามที่สอง จ.บุรีรัมย์ เหตุกังวลโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การแข่งขันมอเตอร์ไซต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือโมโตจีพี จ.บุรีรัมย์ อาจถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย

เมื่อวันที่ (2 มี.ค.2563) มีรายงานว่า ทำเนียบรัฐบาล ที่ประชุม ได้เสนอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้พิจารณา เลื่อนการแข่งขันรายการโมโตจีพี สนามที่สอง ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ที่มีกำหนดจัดระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้ ออกไปก่อน เพราะนักแข่ง ผู้จัดงาน และ แฟน ๆ จากต่างประเทศ จะไม่ได้รับความสะดวก จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19 (COVID-19)

พิษโควิด-19! ยกเลิกแข่ง “โมโตจีพี” สนามแรก “กาตาร์”

ด้ายนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ประธานการประชุมคณะกรรมการผู้จัดงานแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก MotoGP 2020 ที่จังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 ที่ประเทศไทย ได้ประกาศให้เป็นโรคติดต่ออันตราย โรคดังกล่าวกระทบ กับทั่วโลก การจัดงานขนาดใหญ่ อาจก่อให้เกิดความเสี่ยงโดยไม่สมควร เพราะทางผู้ชม ผู้แข่งขันและทีมงานจำนวนหนึ่งมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง จึงมีมติที่สำคัญมาแจ้งคือจะเลื่อนการจัดงาน โมโตจีพี ออกไปก่อน อย่างไม่มีกำหนด จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย เพื่อเป็นการสะท้อนความเอาจริงเอาจังของภาครัฐ ในการจัดการปัญหา โควิด-19 และได้ทำความเข้าใจกับผู้จัดการแข่งขันแล้ว การตัดสินใจดังกล่าว ได้แจ้งนายกรัฐมนตรีแล้ว

โดยก่อนหน้านี้ เอฟไอเอ็ม ไออาร์ทีเอ และดอร์น่า ได้ประกาศยกเลิกการแข่งขันระดับ โมโตจีพี ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคมนี้ ออกไปก่อน เนื่องจากกาตาร์ พบพลเมืองติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และมีการแพร่ระบาดอย่างหนักในประเทศใกล้เคียง ส่งผลให้มีการกักตัวผู้ที่เดินทางมาจากประเทศเสี่ยงอย่างน้อย 14 วัน 

ผู้ว่ากกท. ยันไทยจัดแข่ง โมโตจีพี ตามกำหนดเดิม มั่นใจรับมือโควิด-19 ได้

ทารก 45 วันติดไวรัสโควิด-19 ในเกาหลีใต้-ป่วยทะลุ 3,500 คน

สธ.ยืนยันพบผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตรายแรกของไทย เผยมีไข้เลือดออกร่วม

“ยูฟ่า”เรียกชาติสมาชิกหารือรับมือ โควิด-19

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ