“เอฟเอ” บินถก “ยูฟ่า” รับมือผลกระทบ โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บริหารสมาคมฟุตบอลอังกฤษ บินด่วนถึงเมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เพื่อถกผลกระทบจากโควิด-19

โดยก่อนหน้านี้ เลขาธิการกระทรวงสาธารณสุขของอังกฤษ ให้สัมภาษณ์ระบุว่า รัฐบาลอาจพิจารณางดการรวมตัวกันกลุ่มใหญ่ เพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 (COVID-19) นำไปสู่การพิจารณาจัดแข่งกีฬาแบบปิดสนาม และอาจทำให้แมตช์อุ่นเครื่องระหว่างทีมชาติอังกฤษกับอิตาลีและเดนมาร์ก ที่สนามเวมบลีย์เดือนนี้ ถูกยกเลิกเพื่อความปลอดภัยของทุกคน

“ยูฟ่า”เรียกชาติสมาชิกหารือรับมือ โควิด-19

“Covid-19” อาจพรากแชมป์ลีก 30 ปี ไปจาก ลิเวอร์พูล

ทั้งนี้ในการประชุมประจำปีของสหภาพสมาคมฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า (UEFA) ที่ทุกชาติสมาชิกต้องเข้าร่วมสัปดาห์นี้ ที่อัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ วาระเร่งด่วนคือหารือผลกระทบและแนวทางการรับมือกับโควิด-19 โดยผู้บริหารของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (FA) บินไปร่วมประชุมด้วย นำโดย เดวิด กิลล์ เพื่อชี้แจงความเห็นของสมาคมที่ต้องการให้การแข่งขันทั้งเกมลีกและทีมชาติยังดำเนินต่อไปตามเดิม แต่เพิ่มมาตรการตรวจแฟนบอลก่อนเข้าสนาม ยกเว้นจะมีมติจากที่ประชุมยูฟ่า หรือคำสั่งจากรัฐบาลอังกฤษ

นอกจากนี้ ความชัดเจนในการจัดแข่งขันฟุตบอลยุโรป ทั้งยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก, ยูฟ่ายูโรป้าคัพ และ ยูโร 2020 ที่จะแข่งใน 12 ชาติเป็นครั้งแรกก็ต้องหาข้อสรุปให้ได้ เพราะอิตาลี สวิตเซอร์แลนด์ และฝรั่งเศส ประกาศห้ามประชนรวมตัวกันจำนวนมากแล้ว ซึ่งส่งผลกระทบต่อการเข้าชมเกมฟุตบอลแน่นอน

“ยูเวนตุส” สั่งงดซ้อมทุกรุ่นหลังแข้งยู-23 เสี่ยงติดโควิด-19

“ไทยลีก” ปิดสนามห้ามแฟนบอลเข้าชมตลอดเดือนมี.ค. ป้องกันโควิด-19 ระบาด

พิษโควิด-19! ยกเลิกแข่ง “โมโตจีพี” สนามแรก “กาตาร์”

“อนุทิน” เคาะเลื่อนจัด “โมโตจีพี” ที่บุรีรัมย์ ย้ำลดความเสี่ยง โควิด-19 ระบาด

 

Photo : Andreas SOLARO / AFP

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ