ทีมไทยลีก ไม่เห็นด้วย “ส.บอล” ปิดสนามแข่ง ทำขาดรายได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สโมสรฟุตบอลในไทยลีก ไม่เห็นด้วย สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ห้ามแฟนบอลเข้าสนามช่วง มี.ค. เพื่อป้องกันโควิด-19 เหตุขาดรายได้เข้าสโมสร

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก​ 1-4​ ที่ได้รับการยืนยันจาก​สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้มีการแข่งขันตามปกติ​ ในเดือนมี.ค. แต่จะเล่นในสนามแบบปิดโดยไม่ให้แฟนบอลเข้ามาชมเกม เพื่อเป็นการป้องกันการระบาดของไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 (COVID-19) ทำให้สโมสรต่าง ๆ ไม่เห็นด้วยในการที่ห้ามแฟนบอลเข้าสนาม​ เพราะมีผลกระทบต่อสโมสรโดยตรง หากว่าแข่งขันโดยไม่มีคนเข้าชม ทีมจะขาดรายได้เข้าสโมสร​ ทั้งจากค่าบัตรและการจำหน่ายสินค้า รวมถึงบรรยากาศของการแข่งขันที่ไม่สนุก

“ไทยลีก” ปิดสนามห้ามแฟนบอลเข้าชมตลอดเดือนมี.ค. ป้องกันโควิด-19 ระบาด

ทั้งนี้ สโมสรต่าง ๆ จึงเตรียมล่ารายชื่อ ทีมที่ไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯถึงเรื่องดังกล่าวไปยังนายกสมาคมฟุตบอลฯ เพื่อขอให้พิจารณา และตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน โดยให้เหตุผลว่า รายการใหญ่อย่าง โมโตจีพี ที่เป็นการแข่งขันระดับโลก ทางรัฐบาลยังมีคำสั่งให้เลื่อนออกไป

ด้าน​ พล.ต.อ.สมยศ​ พุ่มพันธ์ม่วง​ เปิดเผยว่า​ สาเหตุที่ใช้วิธีการเล่นแบบปิด​สนาม เพราะเป็นไปตามขั้นตอน หากเลื่อนตอนนี้เลย ก็ไม่รู้ว่าจะเลื่อนถึงเมื่อไหร่ และถ้าต้องเลื่อนนานอาจจะถึงทางตัน คือยกเลิกไปเลย ดังนั้นการแข่งแบบปิดก็เพื่อไม่ให้ถึงทางตันเร็วขึ้น และการถ่ายทอดเกมแข่งขันก็ยังมีสัญญากับทรูวิชั่นส์ แต่ถ้าหากการประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันนี้มีการยกระดับจากรัฐบาล สมาคมฯก็จะเข้าสู่มาตรการระดับ 3 คือเลื่อนแข่งทันที

“เอฟเอ” บินถก “ยูฟ่า” รับมือผลกระทบ โควิด-19

“ยูฟ่า”เรียกชาติสมาชิกหารือรับมือ โควิด-19

“เคลีก” เลื่อนเปิดฤดูกาลไม่มีกำหนด หลังไวรัส โควิด-19 ระบาด

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ