ไม่กระทบมาก!! หากทีมพรีเมียร์ลีกปิดสนามแข่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรีเมียร์ลีกอาจจะมีการแข่งแบบปิดสนามหากการระบาดของโควิด-19 ยังไม่ดีขึ้น ซึ่งหากมีการแข่งแบบปิดสนามจริง วันนี้ทีมข่าวกีฬา PPTV จะนำข้อมูลมาชี้ให้เห็นว่า ทีมในพรีเมียร์ลีกจะไม่ได้รับผลกระทบด้านการเงินหากมีการแข่งแบบปิดสนาม

พรีเมียร์ลีก แนะแนวทางป้องกันโควิด-19 ให้ 20 สโมสร

“ลีกเอิง” ประกาศห้ามทุกฝ่ายจับมือ กันโควิด-19

การติดเชื้อของคนในสหราชอาณาจักร มีผู้ติดเชื้อไปแล้วกว่า 85 คน แต่,รักษาหายไปแล้ว 8 คน และยังไม่มีรายงานการเสียชีวิต อย่างไรก็ตามหลายสื่อในอังกฤษ ก็มีการวิเคราะห์กันว่า ถึงแม้ พรีเมียร์ลีก จำเป็นต้องแข่งขันแบบปิดจริง ไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อรายได้ของสโมสรเหมือนในลีกอื่นทั่วโลก เนื่องจากปัจจุบันสโมสรในพรีเมียร์ลีกได้ค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดจำนวนมหาศาล เช่นเดียวกับค่าสปอนเซอร์ชุดแข่งที่แต่ละสโมสรได้เงินจากเจ้าของแบรนด์จำนวนมาก

โดยจากข้อมูลเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา (2018/2019) ลิเวอร์พูล เป็นสโมสรที่ได้รับค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดมากที่สุดในพรีเมียร์ลีก และในโลก

5 ทีมที่ได้ค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดมากสุดในพรีเมียร์ลีก (ต่อปี)

1.ลิเวอร์พูล 5,943 ล้านบาท

2. แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 5,889 ล้านบาท

3. เชลซี 5,694 ล้านบาท

4.ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์5,662 ล้านบาท

5.แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด5,557 ล้านบาท

นอกจากลิขสิทธิ์ค่าถ่ายทอดสดแล้ว ทีมในพรีเมียร์ลีกยังได้รับเงินจากค่าสปอนเซอร์ชุดแข่งขัน จากแบรนด์ชื่อดังต่างๆ โดย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับอยู่สูงสุดในพรีเมียร์ลีกเวลานี้

5 ทีมอังกฤษที่ได้รับค่าสปอนเซอร์ชุดแข่งสูงสุด (ต่อปี)

1.แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อาดิดาส) 2,925 ล้านบาท

2.แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (พูม่า) 2,535 ล้านบาท

3. เชลซี (ไนกี้)2,340 ล้านบาท

4. อาร์เซน่อล (ไนกี้)2,340 ล้านบาท

5. ลิเวอร์พูล (นิว บาลานซ์)1,794 ล้านบาท

ยังไม่หมดแค่นั้น ทีมในพรีเมียร์ลีก ยังจะได้รับค่าสปอนเซอร์คาดหน้าอกอีกด้วย โดยได้รับทีมละหลายพันล้านบาทต่อปี ส่วนรายได้จากการขายของที่ระลึก ถ้าหากแข่งขันแบบปิดก็ไม่น่าจะส่งผลกระทบเช่นกัน เพราะปัจจุบันมีการขายทางออนไลน์ให้แฟนบอลทั่วโลก รวมถึงช็อปของแต่ละสโมสรก็ไม่ได้ปิดทำการ ซึ่งแฟนบอลก็ยังสามารถเดินทางมาซื้อสินค้าในช็อปในวันที่ไม่มีแข่งขันได้  ดังนั้นเมื่อเทียบจำนวนเงินค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด รวมถึงชุดแข่งและรายได้อื่นๆ กับการยอดจำหน่ายตั๋วเข้าชมในแต่ละเกม จะไม่ส่งผลกระทบต่อการเงินของทีมในพรีเมียร์ลีกแน่นอน

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ