“โควิด-19” กระทบรถแห่ ลิเวอร์พูล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทัพ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล อาจอดฉลองแชมป์ด้วยการแห่ไปรอบเมือง หลังไวรัสโควิด-19 กำลังระบาดอย่างหนัก

ลิเวอร์พูล พบประชาชนติดเชื้อ โควิด-19 รายแรก!

“Covid-19” อาจพรากแชมป์ลีก 30 ปี ไปจาก ลิเวอร์พูล

ก่อนหน้านี้ โจ แอนเดอร์สัน นายกเทศมนตรีเมือง ลิเวอร์พูล ออกแถลงการณ์ว่าพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นรายแรกในเมืองลิเวอร์พูล จากผู้ติดเชื้อทั้งหมด 85 คนในสหราชาอาณาจักร ทำให้มีความกังวลจะส่งผลกระทบต่อการแข่งขันฟุตบอลลีก ที่อาจจะต้องแข่งขันแบบปิด ไม่ให้แฟนบอลเข้าชมในเกมที่เหลือ เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส รวมถึง นายกเทศมนตรีเมืองลิเวอร์พูล ยังยอมรับด้วยว่า อาจจะส่งผลต่อการแห่ฉลองแชมป์ไปทั่วเมือง ถ้าหาก ลิเวอร์พูล ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปีในฤดูกาลนี้

โดย แอนเดอร์สัน กล่าวว่า สภาเมืองจำเป็นต้องพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการแห่ฉลองแชมป์ของลิเวอร์พูล รวมถึงการจัดงานใหญ่อื่น ๆ โดยจะต้องปรึกษาในหลายระดับ ทั้งในระดับเมือง และภาครัฐบาล ซึ่งตอนนี้ยังไม่สามารถออกคำสั่งอะไรได้ แต่อยากจะบอกว่า นโยบายต่าง ๆจ ะทำเป็นไปเพื่อประโยชน์ของชาวลิเวอร์พูลมากที่สุด

สำหรับสถานการณ์การลุ้นแชมป์ในพรีเมียร์ลีก ถึงแม้ล่าสุด ลิเวอร์พูล จะแพ้ให้กับ วัตฟอร์ด ในนัดล่าสุด 0-3 หยุดสถิติชนะรวดในลีกเอาไว้ที่ 44 นัด แต่พวกเขาก็ยังมีแต้มทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 2 อยู่ถึง 22 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด ซึ่งถ้าหาก ลิเวอร์พูล คืนฟอร์มเก่งและเอาชนะได้ในเกมที่เหลือ พวกเขาก็จะฉลองแชมป์ในวันที่ 5 เม.ย.ในเกมที่จะบุกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เอติฮัด สเตเดี้ยม

 

Photo : Oli SCARFF / AFP

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ