พิษโควิด- 19 “ฟีฟ่า-เอเอฟซี” ประกาศเลื่อนคัดบอลโลกโซนเอเชีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฟีฟ่าและเอเอฟซีประกาศเลื่อนแข่งขันคัดบอลโลก โซนเอเชีย เดือนมี.ค.-มิ.ย. หนีไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดทั่วโลก

วันนี้ 9 มี.ค. 2563 สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ประกาศเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์เดือนมี.ค.และมิ.ย.ออกไป โดยจะมีการแจ้งวันแข่งใหม่ให้ทราบในภายหลัง

“เคลีก” เลื่อนเปิดฤดูกาลไม่มีกำหนด หลังไวรัส โควิด-19 ระบาด

สืบเนื่องจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่แพร่ระบาดไปทั่วโลกอยู่ในขณะนี้ ทำให้ฟีฟ่าและเอเอฟซีเกิดความกังวลในด้านสุขภาพของนักกีฬา เจ้าหน้าที่ แฟนบอล รวมถึงทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และได้มีการหารือร่วมกัน ณ สำนักงานใหญ่ฟีฟ่า ในเมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา

โดยการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบสอง ของ ทีมชาติไทย 3 นัดสุดท้าย ซึ่งประกอบด้วย ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก กับ อินโดนีเซีย (เหย้า) วันที่ 26 มี.ค., สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (เยือน) วันที่ 4 มิ.ย. และ มาเลเซีย (เหย้า) วันที่ 9 มิ.ย.รวมถึงนัดกระชับมิตรกับ กือราเซา (เหย้า) ในวันที่ 30 มี.ค. จะมีการกำหนดวันแข่งใหม่อีกครั้ง

ทั้งนี้ ฟีฟ่าและเอเอฟซีจะจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยจะประสานกับองค์การอนามัยโลก เพื่อประเมินการแพร่ระบาด และวางมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 ต่อไป

พิษโควิด-19 ทำทัวร์นาเมนท์กีฬา“ยกเลิก-เลื่อน”เพียบ

ซึ่งในระหว่างนี้ อาจมีบางชาติในเอเชีย ที่ยังสามารถจัดแข่งขันได้ในเดือนมี.ค. และมิ.ย. 2020 อย่างไรก็ตาม จำเป็นต้องได้รับความเห็นชอบร่วมกันทั้งทีมเหย้าและทีมเยือน อีกทั้งยังต้องได้รับการรับรองจากทั้งเอเอฟซีและฟีฟ่าเสียก่อน โดยชาติที่จะจัดแข่งขันตามปกติได้ จะต้องทำตามมาตรฐานด้านสุขภาพและความปลอดภัยที่กำหนด

สำหรับแฟนบอลที่ซื้อบัตรกับไทยทิคเก็ตเมเจอร์ สามารถเก็บบัตรไว้สำหรับเข้าชมการแข่งขันได้ตามกำหนดการใหม่ แต่หากไม่สะดวกชมการแข่งขันในกำหนดการใหม่ สามารถขอรับเงินคืนได้ ตามวิธีดังต่อไปนี้

กรณีชำระเงินสด

ลูกค้าที่โอนเงินผ่าน Application K Plus, Bualuang iBanking, Air Pay, True Wallet และลูกค้าที่ซื้อผ่าน โลตัส, บิ๊กซี ด้วยบัตรเครดิต,เดบิต สามารถคืนบัตรได้ที่บูธไทยทิคเก็ตเมเจอร์ 14 สาขาหลัก หรือส่งบัตรคืนทางไปรษณีย์ (สำหรับลูกค้าที่อยู่ต่างจังหวัด) ภายในวันที่ 26 มี.ค. 2563 พร้อมแจ้งเลขที่บัญชีธนาคาร และรับเงินสดคืนเข้าบัญชีธนาคาร ภายใน 15 วันทำการ

กรณีชำระผ่านบัตรเครดิต,เดบิต

คืนบัตรที่บูธไทยทิคเก็ตเมเจอร์ 14 สาขาหลัก หรือส่งบัตรคืนทางไปรษณีย์ (สำหรับลูกค้าที่อยู่ต่างจังหวัด) ภายในวันที่ 26 มี.ค. 2563 โดยไทยทิคเก็ตเมเจอร์ จะทำการคืนวงเงินกลับยังบัตรเครดิต,เดบิต ใบที่ใช้ชำระ ภายใน 2 รอบบิล

อัพเดท! เลื่อน-ยกเลิก “อีเวนท์” หนีโควิด-19

แข้งเซเรีย ซี ติดเชื้อ “โควิด-19” เพิ่มอีก 3 ราย

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ