โมโตจีพี อาจแข่งสนามละ 2 เรซ เลี่ยงโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




FIM ยอมรับว่าอาจจำเป็นต้องใช้แผนแข่งโมโตจีพีสนามละ 2 เรซ เพื่อเลี่ยงการแพร่ระบาดของโควิด-19

ฆอร์เก้ บีเอกาส ประธานสหพันธ์รถจักรยานยนต์นานาชาติ หรือ FIM ให้สัมภาษณ์กับรายการวิทยุ กาตาลุญญา เรดิโอ โดยยอมรับว่า ตอนนี้ทางสหพันธ์และดอร์น่าสปอร์ตส์ หารือกันถึงวิธีการรับมือกับปัญหาแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบทั่วโลก

“สนามเซปัง เซอร์กิต” เสนอตัวจัดแข่งโมโตจีพี 2 เรซ ในปีนี้

พิษโควิด-19! ยกเลิกแข่ง “โมโตจีพี” สนามแรก “กาตาร์”

โดย บีเอกาส ระบุว่า อย่างที่ทราบกันไปแล้วคือ กาตาร์ ยกเลิกรุ่นใหญ่ ส่วนการแข่งขันที่ประเทศไทยกับสหรัฐอเมริกา ก็ถูกเลื่อนไปแข่งปลายปี ในขณะที่สถานการณ์ในยุโรปหลายประเทศยังน่าเป็นห่วง ฉะนั้นหนึ่งในข้อเสนอที่คุยกันในที่ประชุมคือมีความเป็นไปได้ว่า โมโตจีพี อาจแข่งสนามละ 2 เรซ เพื่อให้การแข่งขันดำเนินไปได้มากกว่าครึ่งหนึ่งตามที่ปฏิทินกำหนด คือพยายามจัดแข่งให้ได้ 13 เรซ จากที่ประกาศไว้ 20 เรซ

นอกจากนี้ FIM ร่วมกับ ดอร์น่า สปอร์ตส์ เล็งหาสนามสำรองไว้แล้วเบื้องต้น ถ้าบางสนามอย่างเช่นในอิตาลีและสเปน ไม่สามารถจัดแข่งได้ โดยมีปอร์ติเมา เซอร์กิต ในโปรตุเกส ซึ่งเคยจัดแข่งเวิลด์ซูเปอร์ไบค์กับใช้ทดสอบเอฟวันมาแล้ว เป็นหนึ่งในตัวเลือก

ทั้งนี้ บีเอกาส กล่าวต่อว่า หากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้นไปจนถึงกลางปี อาจเป็นไปได้ที่จะแข่งแบบปิดสนาม และถ้าฤดูกาล 2020 จะต้องเลื่อนไปจนถึงเดือนมกราคมปีหน้า ก็จำเป็นจะทำหากไม่มีทางเลือกที่ดีกว่านี้แล้วจริง ๆ เพราะต้องคำนึงถึงสปอนเซอร์ของแต่ละทีมและลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดทั่วโลกด้วย แต่จะประเมินทุกสัปดาห์โดยยึดสุขภาพความปลอดภัยของทุกคนเป็นหลัก

 

Photo : JOSE JORDAN / AFP

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ