“ป็อกบา” ชวนแฟนบอลบริจาคเงินช่วยยูนิเซฟต้านโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พอล ป็อกบา เชิญชวนแฟนบอลร่วมบริจาคเงิน ช่วยเหลือยูนิเซฟ เพื่อนำไปซื้อเครื่องมือ และหน้ากากอนามัย

“แมนฯยูไนเต็ด” เล็งคว้าตัวสลับขั้ว “ป็อกบา-เบล”

แฟนบอล รุมต่อว่า “ป็อกบา” โพสต์ภาพทำจุ๊ปาก

วันที่ 15 มีนาคม เป็นวันเกิดครบรอบ 27 ปี ของ พอล ป็อกบา กองกลางแมนฯยูไนเต็ด ปีนี้เจ้าตัว ออกมาโพสต์เชิญชวนแฟนบอล ช่วยกันบริจาคเงิน ให้กับ ยูนิเซฟ เป็นจำนวน 27,000 ปอนด์ หรือราว 1 ล้านบาท  เพื่อให้ยูนิเซฟนำเงินไปช่วยเหลือเด็กๆ รวมถึงซื้อ หน้ากาก – ถุงมืออนามัย และแว่นตาสำหรับแพทย์ สู้กับโควิด-19ด้วย  ซึ่งถ้าหากมีคนบริจาคเข้ามาตามเป้า ป็อกบา จะบริจาคเงินส่วนตัวเพิ่มอีก 2 เท่าด้วย

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสบริจาคเงินช่วยเหลือองค์กร เมื่อวันเกิดครบ 25 ปี ก็ระดมทุนบริจาคให้กับองค์การช่วยเหลือเด็กสากล (ช่วยเหลือเด็กที่แอฟริกา) เช่นกัน และสมัยค้าแข้งกับยูเวนตุส ก็เคยบริจาคเงินให้สภากาชาดสากลด้วย

ขณะที่ แมนฯยูไนเต็ด  ยังไม่มีการสั่งปิดสนามซ้อม แคร์ริงตัน ของสโมสร เหมือนกับ อาร์เซน่อล และ เอฟเวอร์ตัน ที่งดใช้สนามซ้อมของพวกเขาเป็นการชั่วคราว จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยทางสโมสรจะเพิ่มมาตรการป้องกันที่เข้มงวดด้วยการตรวจนักเตะที่มาฝึกซ้อมวันละ 2 รอบ

ด้วยการวัดอุณหภูมินักเตะตอนพักครึ่ง และตอนเดินทางกลับ เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีใครเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 รวมถึงได้ระมัดระวังในการเข้าถึงพื้นที่ของทีมในสนามซ้อม โดยจะมีแค่สต๊าฟฟ์ชุดใหญ่คนที่สำคัญเท่านั้นที่ได้รับอนุญาตให้อยู่ใกล้ชิดกับนักเตะและทุกอย่างจะดำเนินไปตามปกติหลังจากนี้ จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เฝ้าระวังการระบาดของไวรัสโควิด -19 มาตั้งแต่เกมยูโรป้าลีกที่บุกเอาชนะ ลินซ์ 5-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ