โค้ชหนุ่มสเปนวัย 21 เสียชีวิตจากโควิด-19 แทรกซ้อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ฟรานซิสโก้ การ์เซีย” โค้ชทีมเยาวชนสโมสรแอตเลติโก ปอร์ตาด้า อัลต้า ทีมในลีกภูมิภาคของแคว้นอันดาลูเซีย ประเทศสเปน เป็นคนในแวดวงกีฬาคนแรก ที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

แข้งพรีเมียร์ลีกถูกสั่งห้ามออกงาน ลดความเสี่ยงติดโควิด-19

“ป็อกบา” ชวนแฟนบอลบริจาคเงินช่วยยูนิเซฟต้านโควิด-19

ฟรานซิสโก้ การ์เซีย เป็นชาวเมืองมาลาก้าโดยกำเนิด ทำงานเป็นโค้ชให้กับทีมเยาวชนของ แอตเลติโก ปอร์ตาด้า อัลต้า มาตั้งแต่ปี 2016 ซึ่ง การ์เซีย ป่วยเป็นโรคลูคิเมียอยู่ก่อนหน้านี้ ก่อนที่จะกลายเป็น 1 ใน 5 คนที่ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ดังกล่าว โดยตอนแรกแพทย์ผู้ดูแลวินิจฉัยว่า เขาป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว แต่สุดท้ายก็ตรวจพบว่า เขาติดเชื้อโควิด-19 อย่างไรก็ตาม ก็ไม่สามารถรักษาให้เขามีอาการดีขึ้นได้จนทำให้ การ์เซีย ที่มีอายุ 21 ปี กลายเป็นหนึ่งในผู้เสียชิวิต จากจำนวน 292 ราย และเป็นคนในวงการกีฬาคนแรกที่เสียชีวิตจากไวรัสดังกล่าวอีกด้วย

โดย เปเป้ บูเอโน่ ประธานสโมสรแอตเลติโก ปอร์ตาด้า อัลต้า กล่าวถึง การ์เซีย ว่า เป็นคนที่ยอดเยี่ยมาก และเป็นโค้ชที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์ ทุกคนยังคงตกใจ และไม่คิดว่าเรื่องนี้จะเกิดกับ การ์เซีย โดยทางโรงพยาบาลโทรมาหาสโมสรเวลา 19.00 น. ของคืนวันอาทิตย์ และบอกว่าอาการของ การ์เซีย ทรงตัวแล้ว แต่หลังจากนั้นแค่ชั่วโมงเดียวเท่านั้น ไวรัสดังกล่าวกลับคร่าชีวิตของเขาไปแบบทุกคนไม่ได้ตั้งตัว

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศสเปน เวลานี้มีรายงานพบผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 7,844 ราย และเสียชีวิตไปแล้ว 292 ราย

"บาเลนเซีย" แถลงนักเตะ-แพทย์ทีมติดโควิด 5 คน

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 17 มี.ค. 63 อัปเดตข่าว โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 17 มี.ค. 63 อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ที่เกิดขึ้น จากทั่วโลก ล่าสุด 17 มี.ค. 63 อาการโควิด-19 ป่วยแบบไหน เสี่ยงระดับใดต้องรีบไปโรงพยาบาล

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ