“เซเฟริน” ยัน "ลิเวอร์พูล" ไม่ได้แชมป์หากแข่งไม่จบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานยูฟ่า ยืนยันว่า ลิเวอร์พูล จะไม่ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างแน่นอน หากสุดท้ายลีกสูงสุดของอังกฤษแข่งขันไม่จบ

“ลิเวอร์พูล” อาจฉลองแชมป์ลีก โดยไร้แฟนบอล

แฟนหงส์เฮ! ทุกสโมสรยินดีมอบแชมป์ “ลิเวอร์พูล” หากยกเลิกพรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้

ประธานยูฟ่า เพิ่งจะเรียกบรรดาสมาชิกเข้าประชุมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เพื่อหาทางออกสำหรับการแข่งขันฟุตบอลลีกในยุโรป โดยมีมติให้ทุกชาติเลื่อนเวลาการปิดฤดูกาลออกไปได้ รวมถึงเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ออกไปแข่งในปี 2021

โดยในส่วนของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ  เซเฟริน ยืนยันว่า ลิเวอร์พูล จะไม่ได้ครองแชมป์พรีเมียร์ลีก หากสุดท้ายแล้วลีกสูงสุดของอังกฤษไม่สามารถกลับมาแข่งขันต่อจนจบฤดูกาลนี้ได้เนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

นอกจากนี้ เซเฟริน ยังยืนยันด้วยว่า ยูฟ่า ไม่เคยแนะนำให้สมาคมฟุตบอล หรือ ลีกทุกประเทศยุติการแข่งขันตั้งแต่ตอนนี้ และมอบแชมป์ให้ทีมจ่าฝูงไปเลย เนื่องจากเป้าหมายขององค์กรลูกหนังยุโรปคือการพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยให้ลีกต่างๆ ได้กลับมาแข่งขันกันต่อจนจบฤดูกาลนี้

สำหรับสถานการณ์ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังผ่านไป 29 นัด ลิเวอร์พูล ยังนำเป็นจ่าฝูง โดยมี 82 แต้ม ทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่แข่งไป 28 นัด ถึง 25 คะแนน และต้องการอีกเพียงแค่ 6 แต้มก็จะเป็นแชมป์ทันที

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ