“กรีซ” ส่งต่อคบเพลิง โอลิมปิกเกมส์ ให้ “ญี่ปุ่น”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรีซ ส่งคบเพลิงโอลิมปิกเกมส์ ให้ ญี่ปุ่น ชาติเจ้าภาพแล้ว โดยเป็นพิธีการแบบปิดสนาม เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของ โควิด-19

การส่งต่อคบเพลิง โอลิมปิกเกมส์ ยังเป็นไปตามกำหนดเดิมแม้โควิด-19 ยังคงระบาดทั่วโลก แต่ขอบเขตของกิจกรรมในการวิ่งคบเพลิงนั้นถูกจำกัดให้ใช้คนเข้าร่วมให้น้อยที่สุด ก่อนหน้านี้ กรีซ ได้ยกเลิกวิ่งคบเพลิงไปตามเมืองต่าง ๆ เพื่อป้องกันโควิด-19 และรอส่งต่อให้ ญี่ปุ่นที่ กรุงเอเธนส์ ซึ่งการส่งต่อคบเพลิงให้เจ้าภาพ มีขึ้นเมื่อวานนี้ ที่สนามกีฬาพานาธิเนอิก ในกรุงเอเธนส์ 

อัปเดตข่าว โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 20 มี.ค. 63

โดยมี เคเทรินา  สเตฟานิดี นักกีค้ำถ่อชาวกรีซเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2016 เป็นคนจุดคบเพลิงส่งมอบให้กับ ญี่ปุ่น โดย นาโอโกะ อิโมโตะ อดีตนักว่ายน้ำญี่ปุ่น ที่ตอนนี้รับหน้าที่เป็นฝ่ายจัดการแข่งขัน เป็นตัวแทนรับมอบ

ขณะที่ นาย โยชิโระ โมริ ประธานฝ่ายจัดการแข่งขัน ก็ส่งสาสน์ผ่านทางวิดีโอ ระบุว่า ขอให้ทุกคนเชื่อมั่นว่าญี่ปุ่นจะสามารถรับมือกับโคโรน่าไวรัส และ จัดการแข่งขันได้ตามเดิม

โดย คบเพลิงนี้ จะถูกนำบินไปที่ญี่ปุ่น และ จะเริ่มวิ่งที่เมืองฟุกุชิมะ ในวันที่ 26 มีนาคม  แต่มีการยืนยันแล้วว่า จะลดจำนวนผู้เข้าร่วมในการวิ่งให้น้อยลง  และคบเพลิงจะถึงสนามกีฬาในงานพิธีเปิดที่โตเกียว 24 ก.ค.

ญี่ปุ่น อ่วม! นักท่องเที่ยวหาย 58% หนักสุดรอบ 9 ปี เซ่นพิษ “โควิด-19”

นายกฯ ส.บอลญี่ปุ่น ติดโควิด-19 หลังทัวร์ยุโรป-สหรัฐฯ

Photo : ARIS MESSINIS / POOL / AFP

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดต สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 20 มี.ค.63
อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 20 มี.ค. 63

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ