“พรีเมียร์ ลีก” แข่งจบซีซั่นช่วยเซฟเงินสโมสร 3 หมื่น ลบ.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าพรีเมียร์ลีกซีซั่น 2019/20 อาจแข่งขันไม่จบฤดูกาลและเป็นโมฆะ จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

“สกาย” ตีข่าว “พรีเมียร์ ลีก”เตรียมเรียกประชุมด่วนอีกครั้ง

พรีเมียร์ ลีก เลื่อนแข่งถึง 30 เมษายน

เดอะ ไทมส์ สื่ออังกฤษ เผยการที่พรีเมียร์แข่งขันต่อให้จบซีซั่นช่วยให้บรรดาสโมสรเซฟเงินมากกว่า 750 ล้านปอนด์ หรือราว 3 หมื่นล้านบาท  แต่จากการที่พรีเมียร์ลีก และทุกองค์กรที่มีส่วนเกี่ยวข้องในฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ ได้ลงมติร่วมกัน ให้เลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน จนถึง 30 เม.ย. เป็นอย่างน้อย โดยไม่ตัดจบอย่างที่บางฝ่ายคาดการณ์ ทำให้มีการประเมินว่าการเลื่อนเวลาแข่งออกไปเป็นการช่วยเซฟรายได้ให้กับทั้ง 20 ทีมพรีเมียร์ลีก รวมกันราว 750 ล้านปอนด์ หรือราว 3 หมื่นล้านบาท ที่เป็นค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ที่แต่ละทีมจะได้รับอยู่ที่ประมาณ 37.5 ล้านปอนด์

โควิด-19 ส่งผลกระทบฟุตบอลหลักในยุโรป

ขณะที่ ชาร์ลี ออสติน กองหน้าเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ที่ออกมาเปิดเผยว่าเขาติดเชื้อโควิด-19 จากการไปร่วมงานเทศกาลแข่งม้า "เชลแน่ม เฟสติวัล" หลังมีอาการไข้ขึ้นสูงถึง 39.7 องศาในวันอาทิตย์และวันจันทร์นั้น

ล่าสุดทางสโมสรเวสต์บรอม ได้ออกมาแถลงการณ์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า ชาร์ลี ออสติน ศูนย์หน้าของทีมไม่ได้ผ่านการตรวจโควิด-19 เพียงแต่เป็นการรายงานอาการทั่วไปที่เกี่ยวข้องกับไวรัสดังกล่าว และได้รับคำแนะนำจากทีมแพทย์สโมสรให้แยกตัวออกจากสนามซ้อมและกักตัวเอง และหลังจากนั้นอาการไข้ขึ้นสูงถึง 39.7 องศา ได้หายเป็นปกติ

 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ