“เมสซี่-ซิเมโอเน่” ขึ้นแท่นนักเตะ-โค้ช รายได้มากสุดปีนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฟรองซ์ฟุตบอล จัดอันดับนักเตะและกุนซือรายได้สูงสุดแห่งปี ปรากฏว่า “เมสซี่” กับ “ซิเมโอเน่” ครองอันดับ 1

PFA ยัน แข้งพรีเมียร์ลีกพร้อมเตะแบบปิดสนาม

อัปเดตข่าว โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 24 มี.ค. 63

ฟรองซ์ฟุตบอล สื่อชื่อดังของฝรั่งเศส จัดอันดับนักเตะและผู้จัดการทีมรายได้สูงสุด เป็นปีที่ 21 ติดต่อกัน  โดยดูจากเงินค่าเหนื่อย โบนัส และโฆษณา ปรากฏว่านักเตะที่รายรับสูงสุดในปีนี้คือ ลิโอเนล เมสซี่ แข้งซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ของบาร์เซโลน่า ที่ ฟรองซ์ฟุตบอลประเมินว่ารายรับ 131 ล้านยูโร หรือประมาณ 4,700 ล้านบาท ขณะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งโปรตุกีสของยูเวนตุส ตามมาเป็นอันดับ 2 รายรับ 118 ล้านยูโร หรือ 4,200 ล้านบาท และ เนย์มาร์ รั้งอันดับ 3 ด้วยรายรับ 95 ล้านยูโร หรือเกือบ 3,400 ล้านบาท

ทั้งนี้รายรับที่ฟรองซ์ฟุตบอลนำมาคำนวณยังไม่รวมธุรกิจส่วนตัวอื่น ๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับฟุตบอล ซึ่งทำให้มีบางกลุ่มคาดกันว่าหากรวมแล้ว โรนัลโด้ อาจแซง เมสซี่ ด้วยรายรับจากธุรกิจโรงแรมและแบรนด์เสื้อผ้า (ชุดชั้นใน)

“แมนฯยู” จ่อเซ็น “อิกาโล่” ร่วมทีมถาวร 15 ล้านปอนด์

ด้านผู้จัดการทีมรายรับสูงสุด อันดับ 1 ได้แก่ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือแอตเลติโก มดริด โดยรายรับอยู่ที่ 40.5 ล้านยูโร หรือ 1,400 ล้านบาท ตามด้วย อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซืออินเตอร์ มิลาน และ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า บิ๊กบอสแห่งแมนเชสเตอร์ ซิตี้

อย่างไรก็ตาม มีข้อสังเกตที่ทำให้หลายฝ่ายในวงการฟุตบอลต้องการเรียกร้องความเท่าเทียมคือรายรับของนักฟุตบอลหญิง ต่างกับนักบอลชายมากเกินไป เพราะนักเตะหญิงรายรับสูงสุดแห่งปีอย่าง คาร์ลี่ ลอยด์ ได้เพียง 480,000 ยูโร หรือ 17 ล้านบาทต่อปีเท่านั้น เทียบไม่ได้กับนักเตะชายที่รับหลักพันล้านบาทในแต่ละปี

พิษโควิด-19 !! “ยูฟ่า” เลื่อนนัดชิง UCL-ยูโรป้า

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ