“ทรัมป์” ชื่นชม ญี่ปุ่น-ไอโอซี เลื่อนจัดโอลิมปิกเกมส์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา ชื่นชมการตัดสินใจของญี่ปุ่น และไอโอซี ที่ตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ออกไป หลังไวรัสโควิด-19 กำลังระบาดอย่างหนัก

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 26 มี.ค. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 26 มี.ค.63

ญี่ปุ่น ยอมเลื่อน “โอลิมปิกเกมส์” ไปปี 2021 หนีโควิด-19

แม้นักวิเคราะห์จะคาดการณ์กันว่า การเลื่อนการแข่งขัน โตเกียวเกมส์ 2020 จะทำให้เศรษฐกิจของญี่ปุ่นเสียหายกว่า 6,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 2 แสนล้านบาท เพราะมีการลงทุนจากภาครัฐ และเอกชน ไปกับการแข่งขันอย่างมหาศาล แต่ด้วยการระบาดอย่างหนักของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็ทำให้ ญี่ปุ่น และไอโอซี ต้องตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันออกไปอีก 1 ปี โดยให้เหตุผลว่า ชีวิตของนักกีฬา และเจ้าหน้าที่สำคัญที่สุด

โดยเรื่องนี้ส่งผลให้ ญี่ปุ่น และไอโอซี ได้รับคำชื่นชมจากหลายชาติถึงการตัดสินใจดังกล่าว รวมถึง นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา ที่ทวิตข้อความชื่นชมว่า ขอแสดงความยินดีกับ นายชินโส อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น รวมถึงคณะกรรมการไอโอซี ที่ตัดสินใจอย่างกล้าหาญ และเขาหวังว่า ถึงแม้จะเลื่อนการแข่งขันออกไปแต่โอลิมปิกเกมส์ก็จะได้รับความนิยม รวมถึงสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ส่วนเขาให้คำมั่นสัญญาว่า จะเดินทางไปร่วมชมการแข่งขันอย่างแน่นอน

“บาค” เผยเหตุเลื่อน อลป. เพราะชีวิตคนสำคัญที่สุด

ทั้งนี้ แต่ทันทีที่ ทรัมป์ ทวีตข้อความ ก็มีหลายสื่อทั่วโลกได้ออกมาแซวว่า ไม่รู้เหมือนกันว่า ทรัมป์ จะเดินทางไปชมโอลิมปิกเกมส์ ในปี 2021 ในฐานะประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา หรือไม่ เพราะสหรัฐอเมริกาจะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีคนใหม่ในเดือน พ.ย.ปีนี้ ซึ่งถ้าหากเขาแพ้ ก็จะต้องพ้นเก้าอี้ในเดือน ม.ค.ปีหน้า และไม่ทันโอลิมปิกเกมส์อย่างแน่นอน

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ