แฟนบอลไม่พอใจ “พรีเมียร์ลีก” แข่งปิดสนาม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรดาแฟนบอลพรีเมียร์ลีก ออกมาแสดงความไม่พอใจผ่านโลกออนไลน์ หลังลีกสูงสุดของอังกฤษจะกลับมาแข่งขันแบบปิดไม่ให้เข้าชม

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าวล่าสุด โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล วันที่ 1 เม.ย. 63
อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 1 เม.ย. 63
อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 1 เม.ย. 63

พรีเมียร์ลีก ตั้งความหวังเอาไว้ว่า จะกลับมาแข่งขันกันอีกครั้งในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคม โดยจะแข่งขันแบบปิดเพื่อไม่ให้สูญเงิน 762 ล้านปอนด์ จากลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด

ไม่กระทบมาก!! หากทีมพรีเมียร์ลีกปิดสนามแข่ง

ทั้งนี้แต่จากแนวคิดดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับบรรดาแฟนบอลเป็นอย่างมาก เพราะพวกเขาไม่เห็นด้วยที่ ลีกสูงสุดของอังกฤษเห็นเงินสำคัญกว่าชีวิตคน และพยายามกลับมาแข่งขันทั้งที่เชื้อไวรัสโควิด-19 กำลังระบาดอย่างหนักในอังกฤษ จนทำให้ล่าสุด เริ่มมีแฟนบอลทยอยออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านโลกออนไลน์ ทั้ง ทาง ทวิตเตอร์ และอินสตราแกรม

โดยแฟนบอลรายหนึ่งโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า แนวคิดดังกล่าวเป็นเรื่องที่ไร้สาระมาก ที่เงินกำลังจะมีค่ามากกว่าชีวิต 

“ลิเวอร์พูล” อาจฉลองแชมป์ลีก โดยไร้แฟนบอล

ขณะที่ในกลุ่มแฟนบอลของแต่ละสโมสร ก็ไม่เห็นด้วยว่า บางคนโจมตีพรีเมียร์ลีกว่า “เห็นความมั่งคั่งมาก่อนสุขภาพ" หรือไม่ก็มองเห็น “กำไร” มาก่อนชีวิตผู้คน ซึ่งไม่มีใครเห็นด้วยกับแนวคิดดังกล่าว นอกจากผู้ที่ได้รับผลประโยชน์จากพรีเมียร์ลีกเท่านั้น 

ด้าน เดอะซัน สื่อชื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า พรีเมียร์ลีก เริ่มที่จะเห็นด้วยกับแนวคิดที่จะให้ทั้ง 20 สโมสรในลีกมาแข่งขันในอีก 92 เกมที่เหลือ ในแคมป์แถบมิดแลนด์ หรือลอนดอน โดยทุกทีมจะต้องมาอยู่รวมกัน แข่งขันคล้าย ๆ กับทัวร์นาเมนท์ในระยะเวลา 6 สัปดาห์ และสามารถเดินทางออกจากโรงแรมได้เพียงแค่ไปฝึกซ้อมเท่านั้นจนกว่าจะจบทัวร์นาเมนท์

โดยข้อเสนอดังกล่าว พรีเมียร์ลีก จะเข้าไปหารือในรายละเอียดร่วมกับตัวแทน 20 สโมสรในวันศุกร์นี้ และจะต้องได้รับการรับรองจากทางรัฐบาล, หน่วยงานสาธารณสุข และ พีเอฟเอ ก่อนจะดำเนินการได้ต่อไป

 

Photo : Isabel Infantes / AFP

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ