ส.บอลไทย ยันไร้เงินเยียวยาสโมสรช่วงพักหนีโควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลีกไทยอยู่ในช่วงหยุดแข่งหนีการแพร่ระบาดของโควิด-19 เช่นกัน ซึ่งวันนี้ทีมข่าวกีฬา PPTV ได้พูดคุยกับนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลถึงมาตรการเยียวยาสโมสรในช่วงพักเบรกนี้ ซึ่งผู้นำวงการฟุตบอลไทยเผยเบื้องต้นว่า สมาคมไม่มีเงินเยีวยาสโมสรแต่ได้สอบถามไปยังภาครัฐเพื่อเร่งดำเนินการช่วยเหลือ

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าวล่าสุด โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล วันที่ 3 เม.ย. 63
อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 3 เม.ย. 63
อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 3 เม.ย. 63

โดยฟุตบอลไทยลีกต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป​ โดยจะกลับมาแข่งขันในวันที่​ 2​ พ.ค.​ ทำให้หลายๆสโมสรต้องแบกค่าใช้จ่ายในช่วงพักเบรก​  รวมถึงบางทีมจำเป็นต้องปรับลดค่าใช้จ่ายในส่วนต่างๆเพื่อให้ทีมเดินหน้าต่อไปได้​ พร้อมกับคาดหวังที่จะได้รับเงินช่วยเหลือจากทางสมาคมฯ

ปัญหานี้ พล.ต.อ.สมยศ​ พุ่มพันธ์ม่วง​ นายกสมาคมฟุตบอลฯ​ ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวกีฬา​PPTV​ ว่าทางสมาคมกีฬาฟุตบอลไม่มีเงินจำนวนมากขนาดนั้นที่จะนำมาช่วยสโมสรในช่วงที่ลีกต้องพักเบรกหนีไวรัสโควิด-19​ แต่ได้ทำหนังสือถึงรัฐบาลและ​ การกีฬาแห่งประเทศไทย ว่าจะมีแนวทางและช่วยเหลือเยียวยาอย่างไรบ้างกับการหยุดพักการแข่งขัน​

ส่วนในเรื่องของแนวทางที่จะกลับมาแข่งขันต่อทางสมาคมฯก็ได้วางไว้​ 4-5 ข้อด้วยกัน​ ทั้งการแข่งขันแบบเลกเดียว​ หรือแข่งเกมที่เหลือของทั้งซีซั่น​ แต่มันอาจจะมีผลกระทบกับฟุตบอล​ถ้วยทั้ง​ 2​ รายการ​ ซึ่งตอนนี้กำลังหาวิธีการพูดคุยกับสโมสร​ผ่านทางวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ เพื่อหาข้อสรุปอีกครั้ง

ข้อกำหนดเคอร์ฟิว ฝ่าฝืน คุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่น

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 2 เม.ย. 63

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ