พรีเมียร์ลีกประชุมวันนี้ ถกเตะที่จีนแม้มีเสียงค้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรีเมียร์ลีก เตรียมประชุมกันวันนี้เพื่อหาข้อสรุปของฤดูกาลนี้ร่วมกัน โดยมีผู้บริหารทีมหนึ่งเสนอให้ไปแข่งที่จีน แม้หลายฝ่ายไม่เห็นด้วย

“วิษณุ” ชี้ รบ .อาจ “เคอร์ฟิว” มากกว่า 12 ชม. ขึ้นอยู่กับการระบาดโควิด-19

ผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตเพิ่ม!  4  ราย รวม 19 ราย

ช่วงบ่ายวันนี้ตามเวลาที่อังกฤษ ผู้บริหารของ 20 สโมสรในพรีเมียร์ลีก จะประชุมกันผ่านทางวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เพื่อหาข้อสรุปของฤดูกาลนี้ร่วมกันว่าควรทำอย่างไรต่อไป เพราะหากต้องยกเลิกให้เป็นโมฆะ ทุกทีมก็ต้องมีจ่ายค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดคืนมูลค่า 762 ล้านปอนด์ หรือกว่า 30,000 ล้านบาท ทำให้ทั้ง 20 ทีมพยายามหาช่องทางกลับมาแข่งต่อให้ได้ แต่ก็ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของทุกฝ่ายด้วย

จากการรายงานของ เดลีเมล สื่ออังกฤษเผยว่า หนึ่งในผู้บริหารพรีเมียร์ลีก เสนอให้ไปแข่งกันที่ประเทศจีน โดยให้เหตุผลว่าจีน มีความพร้อมทั้งด้านสนามกีฬาและระบบสาธารณสุข เห็นได้จากความสำเร็จในการควบคุมการระบาดของ โควิด-19 ในเวลาไม่นาน อย่างไรก็ตาม เดลีเมล บอกว่าสโมสรอื่นๆ ไม่เห็นด้วย และเชื่อว่าจะถูกปัดตก เพราะการนำนักกีฬากับสตาฟฟ์โค้ชกว่าพันชีวิตเดินทางข้ามทวีปในเวลานี้ เสี่ยงเกินไป และคงจะโดนวิจารณ์จากทั่วโลก

ทั้งนี้ ในการประชุมของ 20 ทีมพรีเมียร์ลีก อย่างน้อยที่สุดต้องได้ข้อสรุปร่วมกันว่าจะแข่งต่อ หรือยอมให้เป็นโมฆะ หากยืนยันว่าจะแข่งต่อก็ต้องร่วมกันหาสนามหรือพื้นที่ที่เหมาะสม และที่สำคัญต้องผ่านความเห็นชอบของรัฐบาลอังกฤษรวมถึงสาธารณสุขอังกฤษหรือ NHS ด้วย

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ