“สเปอร์ส” กลับลำไม่ปลดพนักงานแต่ลดเงินเดือนบอร์ดบริหาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สเปอร์ส กลับลำ ไม่ปลดพนักงาน พร้อมยืนยันจ่ายเงินเดือนเต็มตามเดิม แต่จะลดงดเดือนของบอร์ดบริหารแทน

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าวล่าสุด โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล วันที่ 14 เม.ย. 63
อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 14 เม.ย. 63

สเปอร์ส ถูกวิจารณ์อย่างหนักหลังประกาศลดเงินเดือนพนักงานที่ไม่เกี่ยวข้องกับทีมฟุตบอล 550 คน 20 เปอร์เซ็นต์ เมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา และทำหนังสือยื่นไปยังรัฐบาลอังกฤษให้ช่วยรองรับค่าใช้จ่ายส่วนนี้ ทำให้แฟนบอลของทีมไม่พอใจ และพยายามเรียกร้องให้สโมสรพิจารณาใหม่อีกครั้ง เพราะหากมองจากรายได้ สเปอร์ส เป็นทีมที่รายรับสูงอันดับ 8 ของโลก ไม่น่ามีปัญหาด้านการเงินจนต้องลดค่าจ้างสตาฟฟ์

โควิด-19 เริ่มทรงตัว สหรัฐฯ เตรียมทยอยเปิดเมือง

แข้งอาร์เซน่อล ปัดลดค่าเหนื่อยตามข้อเสนอผู้บริหาร

ล่าสุด สเปอร์ส ออกแถลงการณ์ฉบับใหม่ ขอโทษที่ทุกฝ่ายกับการตัดสินใจครั้งก่อน พร้อมยืนยันว่าจะไม่มีการปลดหรือพักงานสตาฟฟ์ โดยพนักงาน 550 ที่เคยแจ้งว่าจะลดเงินเดือนก่อนหน้านี้ ก็จะได้รับค่าจ้างเต็มจำนวนตามเดิม ทั้งของเดือนเมษายนและพฤษภาคม อย่างไรก็ตาม บอร์ดบริหารของทีมจะถูกลดเงินเดือน แต่มาไม่ได้บอกรายละเอียดว่าลดกี่เปอร์เซ็นต์และระยะเวลากี่เดือน

ทั้งนี้ ในแถลงการณ์สโมสรยังระบุอีกว่า สเปอร์ส พร้อมให้ความร่วมมือกับสาธารณสุขอังกฤษหรือ NHS เต็มที่ โดยพวกเขาเป็นทีมแรกในพรีเมียร์ลีกที่เปิดสนามให้ใช้เป็นสถานที่ตรวจเชื้อโควิด-19 แบบ Drive-Through ซึ่งขณะนี้อุปกรณ์ได้นำมาติดตั้งที่สโมสรแล้ว หากผ่านการทดสอบก็พร้อมเปิดให้บริการทันที

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 14 เม.ย. 63

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ