“บุนเดสลีกา” มีลุ้นกลับมาแข่งแบบปิดสนาม พ.ค.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฟุตบอลบุนเดสลีกา ของเยอรมนี มีลุ้นกลับมาแข่งขันอีกครั้งในเดือนหน้า แต่มีข้อแม้ว่าต้องลงเล่นในสนามปิด ไม่เปิดให้แฟนบอลเข้า

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 16 เม.ย. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 16 เม.ย. 63

เมื่อวานนี้ (15 เม.ย.63) นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมัน ได้ประกาศห้ามทุกภาคส่วนจัดกิจกรรมที่มีคนมารวมตัวกันจำนวนมาก ไปจนถึงวันที่ 31 ส.ค.หลังนัดหารือกับ 16 รัฐมนตรี ส่วนเรื่องเกมฟุตบอลในประเทศถูกยกไปคุยในการประชุมครั้งต่อไปในวันที่ 30 เม.ย. แต่มีโอกาสเป็นไปได้ที่จะกลับมาแข่งขันแบบปิดสนาม ในเดือน พ.ค.

โดย มารูคัส โซเดอร์ รัฐมนตรีของแคว้นบาวาเรีย กล่าวหลังเสร็จสิ้นการประชุมว่า บุนเดสลีกา ไม่ใช่ประเด็นที่ถูกยกมาพูดคุยในวันนี้ ลีกกำลังทำงานเรื่องระบบรักษาความปลอดภัย และทุกอย่างน่าจะได้ข้อสรุปในการประชุมครั้งต่อไป ซึ่งคงเป็นไปไม่ได้ที่จะกลับมาแข่งขันแบบให้แฟนบอลเข้าชม แต่ถ้าหากลงเล่นในสนามปิดก็มีโอกาสเป็นไปได้เช่นกัน

สำหรับ ศึกบุนเดสลีกา ถูกระงับการแข่งขันไปตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ทาง คริสเตียน ซีเฟิร์ต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสมาคมฟุตบอลเยอรมัน หรือ เดเอฟเบ ก็ยืนยันว่า จะพยายามทำให้ลีกกลับมาแข่งขันได้อีกครั้งภายในเดือน พ.ค.

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ