“ลาลีกา” ฤดูกาลหน้า อาจต้องแข่งปิดสนาม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฟุตบอลลา ลีกา สเปน ในฤดูกาลหน้า 2020-21 มีแนวโน้มว่า จะต้องแข่งขันแบบปิดสนามไร้แฟนบอลเข้าชม เนื่องจากความปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าวล่าสุด โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล วันที่ 20 เม.ย. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 20 เม.ย. 63

ลา ลีกา สเปน ฤดูกาล 2019/20 ยังเหลือการแข่งขันอีก 11 นัด แต่ยังไม่มีท่าทีว่าจะสามารถกลับมาแข่งขันกันต่อได้ เนื่องจากสถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ยังคงรุนแรง จนทำให้ ลา ลีกา อาจจะตัดสินใจ “โมฆะ” และให้สิทธิ์ทีมอันดับ 1-4 ไปเล่นฟุตบอลยุโรปในฤดูกาล

อย่างไรก็ตาม “เดอะซัน” สื่อของอังกฤษ รายงานว่า ถึงแม้ ลา ลีกา ยังเสี่ยงต่อการโมฆะ แต่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องก็พยายามที่จะผลักดันให้ ลา ลีกา กลับมาแข่งขันกันต่อไปให้ได้ เพราะนอกจากจะทำให้ไม่มีปัญหาในเรื่องการเลื่อนชั้น ตกชั้น และโควตาฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลแล้ว จะทำให้ลีกไม่ต้องสูญเสียรายจำนวนมหาศาลกว่า 860 ล้านปอนด์อีกด้วย โดยในเบื้องต้นจะพยายามทำให้ลีกกลับมาแข่งขันให้ได้ในช่วงปลายเดือน พ.ค. หรือ ต้นเดือน มิ.ย. แต่มีข้อแม้ก็คือ จะต้องแข่งขันแบบปิดไม่ให้แฟนบอลเข้าชม

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 18 เม.ย. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 18 เม.ย. 63

นอกจากนี้ เดอะซัน ยังรายงานด้วยว่า ถ้าหาก ลา ลีกา กลับมาแข่งขันได้แบบปิดสนาม และไม่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสเพิ่มมากขึ้น ทางลีกอาจจะพิจารณาให้ฤดูกาลหน้า 2020/21 แข่งขันแบบปิดต่อไป จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น หรือได้รับอนุญาตจากรัฐบาลสเปน

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ