“บีอิน สปอร์ตส์” ชวนทุกทีมค้านกลุ่มทุนซาอุฯ ซื้อ นิวคาสเซิ่ล หวั่นโดนละเมิดลิขสิทธิ์ถ่ายทอด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บีอิน ส่งหนังสือถึงประธานสโมสรใน พรีเมียร์ลีก ให้ร่วมกันคัดค้านการเทคโอเวอร์นิวคาสเซิ่ลของกลุ่มทุนจากซาอุดิอาระเบีย เพื่อปกป้องผลประโยชน์ด้านลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าวล่าสุด โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล วันที่ 24 เม.ย. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 24 เม.ย. 63

บีอิน สปอร์ตส์ เครือข่ายถ่ายทอดสดกีฬายักษ์ใหญ่ระดับโลกจากกาตาร์ หนึ่งในโปรแกรมหลัก คือฟุตบอล พรีเมียร์ลีก แต่เคยมีปัญหาขัดแย้งกับซาอุดิอาระเบียมาก่อน เรื่องลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดเมื่อปี 2017 หลังพบว่ามีการลักลอบดึงสัญญาณแบบผิดกฎหมาย ซึ่งตอนนั้นก็ได้ประสานกับ พรีเมียร์ลีก ให้บล็อคไปเรียบร้อยแล้ว

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 23 เม.ย. 63

ล่าสุดพอมีข่าวว่ากลุ่มทุนจาก ซาอุดิอาระเบีย เตรียมจะเทคโอเวอร์ นิวคาสเซิ่ล และอาจได้ถือหุ้นมากถึง 80% โดยให้นักธุรกิจชาวอังกฤษออกหน้าและมอบหุ้นให้เพียง 10% เท่านั้น บีอิน จึงส่งหนังสือไปยังประธานสโมสรอื่น ๆ ใน พรีเมียร์ลีก ให้ร่วมกันคัดค้านการเทคโอเวอร์ เพราะกังวลว่าอาจเกิดการดึงสัญญาณถ่ายทอดสดแบบผิดกฎหมายอีกครั้ง และจะส่งผลให้ทุกทีมเสียรายได้จากค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังสถานการณ์ โควิด-19 ที่ทุกทีมต่างจำเป็นต้องรักษาผลกำไรและทำรายรับเข้าสโมสรให้ได้มากที่สุด ซึ่งสกายสปอร์ตส์ กับ บีบีซี เริ่มแสดงท่าทีเห็นด้วยกับ บีอิน แต่อาจไม่ถึงกับคัดค้านการเทคโอเวอร์

อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 23 เม.ย. 63

อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนการเทคโอเวอร์ยังอยู่ระหว่างพิจารณา และ พรีเมียร์ลีก กำลังตรวจสอบข้อมูลควบคู่ไปกับการปรึกษาทีมกฎหมาย เพราะหากครั้งนี้พบว่ามีการลักลอบดึงสัญญาณถ่ายทอดแบบผิดกฎหมายในซาอุดิอาระเบียอีก พรีเมียร์ลีก จะถือว่ามีหลักฐานมัดตัว เพื่อดำเนินคดีและฟ้องศาลได้ทันที หลังจากที่เคยยื่นฟ้องไปแล้ว 9 ครั้งแต่ไม่สำเร็จ

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ