“พรีเมียร์ลีก” อาจเพลย์ออฟหาทีมเล่น UCL


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศึก พรีเมียร์ ลีกอังกฤษ อาจต้องตัดสินโควต้า ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก หรือ UCL ด้วยการเพลย์ออฟ กรณีไม่สามารถกลับมาแข่งขันได้

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าวล่าสุด โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล วันที่ 24 เม.ย. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 24 เม.ย. 63

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ออกแถลงการณ์หลังประชุมร่วมกับ 55 ชาติสมาชิกเมื่อวันพฤหัสบดีว่า ถ้าฟุตบอลลีกจำเป็นต้องยุติการแข่งขันก่อนกำหนดเพราะเหตุผลของเชื้อไวรัส โควิด-19ยูฟ่า” อยากให้ชาติสมาชิกเลือกทีมที่ไปเล่นฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้า ด้วยการเพลย์ออฟ หรือการนับแต้มเฉลี่ยต่อนัด

โดยในส่วนของ พรีเมียร์ลีก ถ้าหากเลือกวิธีเพลย์ออฟ มีรายงานว่า อาจจะยกเว้น ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มีแต้มทิ้งห่างคู่แข่งค่อนข้างห่าง แล้วเอาทีมที่เหลือทั้ง เลสเตอร์ ซิตี้, เชลซี, แมนฯยูไนเต็ด, วูลฟ์แฮมป์ตัน, ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์, อาร์เซน่อล และเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด มาเพลย์ออฟกันเพื่อหา 2 โควต้าที่เหลือ

ส่วนกรณีต้องนับแต้มเฉลี่ย 4 ทีมพรีเมียร์ลีกที่จะได้โควตา แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าคือ ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เลสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี ซึ่งเป็น 4 ทีมอันดับแรกในตารางตอนนี้ ขณะที่โควตhา ยูโรปา ลีก เป็นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันมีคะแนนเท่ากับ วูล์ฟแฮมป์ตัน และประตูได้-เสียเป็นรอง แต่แข่งน้อยกว่าเมื่อคิดเป็นค่าเฉลี่ยต่อนัดแล้วจึงดีกว่า

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 24 เม.ย. 63

ด้าน “เดอะซัน” สื่อชื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า ถ้าหากฟุตบอลลีกสูงสุดของอังกฤษ กลับมาแข่งขันได้ ทาง พรีเมียร์ลีก อาจจะมีคำสั่งให้ใส่แมสก์ตลอดเวลา รวมถึงเวลาฝึกซ้อมด้วย  นอกจากนี้ยังมีแนวคิดที่จะให้นักเตะนำอาหารจากบ้านมารับประทานเอง เพื่อป้องกันการติดเชื้อ โควิด-19 อีกด้วย

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ