“ยูฟ่า” เร่งขอแผนกำหนดการ พรีเมียร์ลีก กลับมาเตะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยูฟ่า เร่งขอแผนงานของ พรีเมียร์ลีก ในการวางแผนให้ฟุตบอลลีกกลับมาแข่งขันให้ได้อีกครั้ง

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตสถานการณ์ โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล วันที่ 28 เม.ย. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 28 เม.ย. 63

โดยหลังจากประชุมกับชาติสมาชิกมาตลอดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า (UEFA) ออกมายืนยันว่า จะพยายามให้ฟุตบอลทุกลีกในยุโรปแข่งขันจนจบฤดูกาล และได้ยื่นเรื่องไปยังสมาคมฟุตบอลหลายประเทศ รวมถึง พรีเมียร์ลีก เพื่อขอแผนงาน และกำหนดเวลาที่ชัดเจนในการกลับมาแข่งขัน

ด้านสกาย สปอร์ต สื่อชื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า หลัง ยูฟ่า ได้ขอแผนงานอย่างเป็นทางการมา ทาง พรีเมียร์ลีก ก็เตรียมให้บรรดา 20 สโมสรในลีกสูงสุดจัดประชุมผ่านวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ในวันศุกร์นี้ โดยมีประเด็นสำคัญอยู่ที่การกำหนดเวลากลับมาแข่งขันอีกครั้ง โดยมีแผนการเบื้องต้นที่จะกลับมาแข่งขันกันต่อภายในเดือน มิ.ย. เร็วที่สุดคือวันที่ 8 มิ.ย. และจะให้แข่งขันแบบปิดไม่ให้แฟนบอลเข้าชมเกม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ โควิด-19

ด้านรัฐบาลของอังกฤษ ก็ได้มาพูดคุยกับทาง พรีเมียร์ลีก แล้ว โดยยืนยันจะให้ฟุตบอลลีกสูงสุดของประเทศกลับมาแข่งขันให้เร็วที่สุด โดยเรื่องนี้ นาย โอลิเวอร์ ดาวเดน เลขานุการกระทรวงวัฒนธรรมของอังกฤษ เปิดเผยว่า เขาได้พูดคุยเป็นการส่วนตัวกับทาง พรีเมียร์ลีก ถึงแนวทางที่จะให้ฟุตบอลกลับมาแข่งขันต่อให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือองค์กรฟุตบอลทั้งหมด รวมถึงรัฐบาลเตรียมที่จะผ่อนปรนให้ทุกทีมกลับมาฝึกซ้อมได้อีกครั้ง เพื่อให้พร้อมเมื่อลีกกลับมาแข่งขัน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ