ยกเลิก MotoGP 3 สนาม เยอรมัน ดัตช์ ฟินแลนด์ เหตุพิษ โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดอร์น่า สปอร์ต ประกาศยกเลิกการแข่งขัน MotoGP 3 สนามสำคัญอย่าง เยอรมัน กรังด์ปรีซ์, ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ และ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ฟินแลนด์ เนื่องจากการระบาดของเชื้อ โควิด-19

อัปเดตข่าวล่าสุด โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล วันที่ 30 เม.ย. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 30 เม.ย. 63

ดอร์น่า สปอร์ต (Dorna Sports) ประกาศยกเลิกการแข่งขันศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี (MotoGP) 3 สนาม เนื่องจากการระบาดของเชื้อ โควิด-19 เริ่มที่รายการแข่ง เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 19 - 21 มิ.ย. 63 ต่อด้วยรายการ ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ ประเทศเนเธอร์แลนด์ วันที่ 26 - 28 มิ.ย. 63 และรายการที่สาม กรังด์ปรีซ์ ออฟ ฟินแลนด์ เป็นสนามที่เพิ่มเข้ามาใหม่ในฤดูกาลนี้ แข่งขันวันที่ 10 - 12 ก.ค. 63 โดยก่อนหน้านี้มีการประกาศเลื่อการแข่งขันไม่มีกำหนดไปแล้วในหลายสนาม

โมโตจีพี เลื่อน “เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์” เป็นเรซที่ 6 หนีโควิด-19

“โมโตจีพี” เลื่อนไม่มีกำหนด สแปนิชกรังด์ปรีซ์ หนีโควิด-19

"โมโตจีพี" เลื่อนเรซ "อาร์เจนติน่า" หนีโควิด-19

ในการประกาศยกเลิกการแข่งขันใน 3 สนามนี้ ยังเป็นการยกเลิกการแข่งในรายการอื่นๆ ที่ร่วมจัดอยู่ในกิจกรรมช่วงวันเดียวกันด้วย อาทิ MotoE , Talent Cup , Red Bull MotoGP Rookies Cup 

"คาร์เมโล เอซเปเลต้า" ซีอีโอ ดอร์น่า สปอร์ต กล่าวว่า "เป็นเรื่องน่าเศร้าอย่างยิ่งที่เราประกาศยกเลิกการแข่งขันสำคัญทั้งสามสนามนี้ในโปรแกรมการแข่ง โมโตจีพี (MotoGP) ในปีนี้ เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ สนาม ซัคเซนริง คือการแข่งขันที่มีความเฉพาะตัวมากของสนาม เป็นการแข่งขันที่มีประวัติสุดมหัศจรรย์”

คาร์เมโล เอซเปเลต้า CEO Dorna Sports

ซีอีโอ ดอร์น่า สปอร์ต กล่าวต่อว่า “คิมี ริง เป็นสนามใหม่ที่น่าตื่นเต้น กับการกลับมาสู่ โมโตจีพี (MotoGP) อีกครั้ง หลังห่างหายจาก ฟินแลนด์ ไปตั้งแต่ปี 1982 และที่ ทีที แอสเซน เซอร์กิต ที่โดดเด่นได้รับเกียรติอย่างไม่เหมือนใคร และไม่เคยถูกยกเลิกมาตั้งแต่ปี 1949” ซีอีโอ ดอร์น่า สปอร์ต กล่าว

“ในนามของ ดอร์น่า สปอร์ต ผมอยากขอขอบคุณแฟนๆ ทุกคนสำหรับความเข้าใจและความอดทนของพวกเขา ในขณะที่เรารอให้สถานการณ์ดีขึ้น เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้กลับไปที่ ซัคเซนริง และ ทีที แอสเซ่น ในปี 2021 และเฝ้ารออย่างยิ่งในการเปิดตัวของสนาม คิมิ ริง ในฤดูกาลหน้า” คาร์เมโล เอซเปเลต้า กล่าวทิ้งท้าย

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ