นัดละ 50 ลบ.!! สื่อเผยปารีสใช้งาน"เนย์มาร์" ได้แค่ครึ่งเดียว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เนย์มาร์ กองหน้าค่าตัวแพงที่สุดในโลกของปารีส แซงต์-แชร์กแมง รับทรัพย์ 97 ล้านปอนด์จากการลงสนามเพียง 80 นัด , เตรียมย้ายกลับบาร์ซ่า ?

อัปเดตข่าวล่าสุด โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล วันที่ 30 เม.ย. 63

อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 30 เม.ย. 63

3 ปีที่ผ่านมา "ปารีส แซงต์-แชร์กแมง" จ่ายค่าเหนื่อยให้กับสตาร์ชาวบราซิลถึง 97 ล้านปอนด์ สำหรับการลงสนามเพียง 80 นัด เฉลี่ยนัดละเกือบ 50 ล้านบาท สื่อวิเคราะห์ลงเล่นนัดสุดท้ายให้ PSG ไปแล้ว

ย้อนกลับไปในปี 2017 เนย์มาร์ ย้ายมา "เปแอสเช"  ด้วยค่าตัวสถิติโลก 198 ล้านปอนด์หรือ 222 ล้านยูโร เพื่อหวังจะพ้นเงาของเมสซี่ที่บาเซโลน่า รวมถึงต้องการคว้าบัลลงดอร์ และกลายเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกในถิ่น "ปาร์กเดแพร็งส์" 

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 30 เม.ย. 63

ซึ่งการย้ายตัวครั้งนี้บาร์ซ่าไม่พอใจเป็นอย่างมาก เพราะมองว่าเนย์มาร์คือตัวแทนของเมสซี่เมื่อตำนานผู้นี้แขวนสตั๊ด ส่วนสาเหตุที่เขาย้ายทีมสื่อวิเคราะห์ออกมาว่าเป็นเพราะเขาถูกมองเป็นดาวเด่นดวงที่ 3 ต่อจากเมสซี่และซัวเรสในยุค MSN ที่เดินหน้ากวาดแชมป์ 8 ในระยะเวลาเพียง 4 ปี

แต่ทุกอย่างไม่ได้เป็นอย่างที่หวังไว้ เพราะแทนที่เขาจะพาสโมสรคว้าแชมป์ UCL เขากลับใช้เวลาส่วนใหญ่รักษาอาการบาดเจ็บ โดยการบาดเจ็บครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2018 ซึ่งเป็นอาการฝ่าเท้าแตกทำให้เจ้าตัวต้องปิดฤดูกาลไปตั้งแต่ตอนนั้น ก่อนที่ฤดูกาลต่อมาอาการบาดเจ็บฝ่าเท้ากำเริบอีกครั้ง ก่อนที่จะได้รับบาดเจ็บข้อเท้า , ซี่โครง , เอ็นร้อยหวาย จากทีมชาติ

นั่นทำให้อดีตนักเตะบาร์เซโลน่าลงเล่นเพียง 80 เกม จาก 155 เกมที่สโมสรมีเกมการแข่งขัน ซึ่งคิดเป็น 51 % เท่านั้น แต่ค่าเหนื่อยของเขาไม่ได้ลดลงตามจำนวนที่ลงเล่นแต่อย่างใด ตลอด 3 ปี เนย์มาร์รับค่าเหนื่อยไปถึง 97 ล้านปอนด์ เฉลี่ยแล้วนัดนึงเปแอสเชต้องจ่ายให้เนย์มาร์ 1.2 ล้านปอนด์ต่อการลงเล่น 1 นัด ทำให้โดยรวมตอนนี้เศรษฐีแห่งฝรั่งเศสควักกระเป๋าไปแล้วกว่า 300 ล้านปอนด์เพื่อนักเตะเพียงคนเดียว และมันจะเพิ่มขึ้นอีกในปีต่อ ๆ ไป

แต่หากดูจากสถิติจะบอกว่าเป็นการใช้เงินที่ไม่ฉลาดก็ไม่ถูกนัก เพราะสถิติการถล่มประตูของเนย์มาร์นั้นสวยหรูมาก ๆ โดยตลอด 80 นัดที่เขาลงสนามยิงไปถึง 69 ประตู

อย่างไรก็ตามแม้เกมสุดท้ายที่เขาลงเล่นจะพาทีมผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึกแชมเปี้ยนลีกส์ ก็ไม่สามารถช่วยให้สถานการณ์ของเขากับทีมดีขึ้นได้ โดยช่วงกลางปีที่แล้วเนย์มาร์เริ่มแสดงปฎิกริยาที่ไม่ดีกับแฟนบอลหลังชวดแชมป์บอลถ้วย แถมยังมารายงานตัวพรีซีซั่นช้ากว่ากำหนด แต่เรื่องใหญ่ที่สุดคงหนีไม่พ้นข่าวลือที่เขาอยากจะกลับถิ่นคัมป์ นู ซึ่งบาร์ซ่าก็ดูเหมือนจะเปิดประตูต้อนรับไว้แล้ว แต่สุดท้ายดีลก็ไม่เกิดขึ้นเพราะเงินไม่ถึง

แต่เจ้าบุญทุ่มก็ยังไม่ยอมแพ้ เมื่อหวังจะพาเนย์มาร์กลับถิ่นเก่าให้ได้ในตลาดรอบที่จะถึงนี้ ทำให้หลายฝ่ายคาดว่าเนย์มาร์ลงเล่นเกมสุดท้ายกับเปแอสเชไปแล้ว เนื่องจากลีกเอิงประกาศยกเลิกการแข่งขันเนื่องจากวิกฤตไวรัสโคโรน่า ถ้าเกิดการย้ายทีมขึ้นจริง ๆ น่าจะเป็นเรื่องวิน-วินทั้งสองฝ่าย "อาซูลกราน่า" ก็จะได้ตัวแทนของเมสซี่ ส่วน "ปารีส แซงต์-แชร์กแมง" แม้จะไม่มีซุปเปอร์สตาร์ประจำทีมแต่ก็จะลดค่าใช้จ่ายไปได้มหาศาล

 

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ