แข้งดัง พรีเมียร์ลีก เตรียมประท้วงไม่เตะต่อซีซันนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรดานักเตะระดับซูเปอร์สตาร์ของ พรีเมียร์ลีก เตรียมประท้วงไม่กลับมาลงสนามในฤดูกาลนี้ เนื่องจากเกรงกลัวไวรัส โควิด-19

อัปเดตข่าวล่าสุด โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล วันที่ 5 พ.ค. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 5 พ.ค. 63

หลังบรรดา สโมสรพรีเมียร์ลีก มีความเห็นตรงกันว่า ลีกสูงสุดของอังกฤษฤดูกาลนี้จะต้องกลับมาแข่งขันให้จบโดยไม่มีการ “โมฆะ” แต่ก็ต้องดูสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 รวมไปถึงคำสั่งจากรัฐบาลควบคู่กันไปด้วยนั้น

แต่ล่าสุด เดอะ มิร์เรอร์ สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า หลังจากบางสโมสรได้นำเรื่องดังกล่าวไปแจ้งให้บรรดานักเตะได้รับทราบ ก็มีนักเตะในระดับซูเปอร์สตาร์หลายคนไม่พอใจที่ พรีเมียร์ลีก จะเร่งกลับมาแข่งขัน เพราะจะทำให้พวกเขาเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัส โควิด-19 และมีโอกาสสูงที่พวกเขาจะประท้วงด้วยการไม่กลับมาแข่งขันในซีซั่นนี้ โดยหลายคนเห็นตรงกันว่า ลีกสูงสุดควรจะกลับมาแข่งขันอีกครั้งเมื่อมวัคซีนต้าน โควิด-19 เท่านั้น

เดอะ มิเรอร์ รายงานต่อว่า อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้บรรดานักเตะซูเปอร์สตาร์ไม่มั่นใจในการกลับมาเล่นก็คือ หลายสโมสรไม่ได้มีเรื่องหลักประกันสุขภาพให้กับบรรดานักเตะทั้งที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อ รวมถึงเสียชีวิตในประเทศอังกฤษมีจำนวนมากติด 1 ใน 5 ของโลก  นอกจากนี้พวกเขายังเกรงว่า ถ้าหากติดเชื้อไวรัส โควิด-19 แล้ว จะต้องรับผิดชอบ และดูแลตัวเอง

อย่างไรก็ตามเรื่องทั้งหมดจะมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น หลังจาก พรีเมียร์ลีก ได้เข้าไปหารือกับ รัฐบาลอังกฤษ ในวันศุกร์ที่ 7 พ.ค.นี้ โดยคาดว่า จะได้ทั้งข้อสรุปเรื่องวันกลับมาแข่งขัน รูปแบบการแข่งขัน รวมถึงแผนป้องกันโรคสำหรับนักเตะ, สตาฟฟ์โค้ช และ เจ้าหน้าที่

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ