คอนเฟิร์ม! บุนเดสลีกา เตะ 15 พ.ค. นี้ หลัง รบ.เยอรมนี ไฟเขียว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลเยอรมนี อนุมัติให้ฟุตบอลกลับมาแข่งขันได้แล้ว โดยสื่อใหญ่ทั้งสกายสปอร์ต และ บิลด์ ของเยอรมนี ยืนยันวันฟาดแข้ง 15 พ.ค. นี้

อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 7 พ.ค. 63 พบผู้ป่วยเพิ่ม 3 ราย

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 7 พ.ค. 63

แองเกล่า แมร์เคิ่ล นายกรัฐมนตรีของเยอรมนี ประกาศให้ฟุตบอลลีกในประเทศกลับมาแข่งขันต่อได้ในกลางเดือน พ.ค.นี้ ซึ่งจะเป็นการแข่งขันแบบปิดสนามไปก่อน ซึ่งจะเป็นลีกแรกในบรรดาลีกหลักของยุโรปที่กลับมาแข่งขัน แม้เมื่อวานนี้จะเพิ่งมีรายงานว่ามีทีมงานของสโมสรติดเชื้อ โควิด-19 เพิ่มอีก 10 คน

โดยส่วนกำหนดการที่จะกลับมาแข่งขัน ทั้ง สกายสปอร์ต และ บิลด์ รวมถึงสื่อหลักอื่น ๆ ในเยอรมนี ยืนยันตรงกันว่าเป็นวันที่ 15 พ.ค. นี้

หลังจากมีการประกาศไฟเขียวให้บอลกลับมาเตะ คริสเตียน ซีเฟิร์ต ซีอีโอ ของ บุนเดสลีกา ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า การตัดสินใจในวันนี้ นับเป็นข่าวดีของบุนเดสลีกา และ บุนเดสลีกา 2 เพราะมันจะส่งผลดีกับทั้งสโมสร, พนักงาน, ทีมแพทย์, ฝ่ายจัดการแข่งขัน และ คนทำงานในตำแหน่งต่างๆ แม้ว่าการแข่งแบบปิดสนามจะเป็นเรื่องยากสำหรับนักเตะ แต่ในสถานการณ์แบบนี้ นี่คือทางเลือกเดียวที่จะทำให้เกมดำเนินต่อไปได้

ด้าน คาร์ล ไฮนซ์ รุมมินิเก้ ประธาน บาเยิร์น มิวนิค ออกมาขอบคุณ รัฐบาลที่ตัดสินใจให้ฟุตบอลแข่งขันต่อ พร้อมกำชับให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขัน ทำงานให้อยู่ภายใต้มาตรการของรัฐ เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

 

Photo : Christof STACHE / AFP

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ