รัฐบาลอังกฤษ ไฟเขียวให้พรีเมียร์ ลีก กลับมาเตะเดือนมิ.ย.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลอังกฤษประกาศให้กีฬาอาชีพกลับมาแข่งได้แบบปิดสนามหลังวันที่ 1 มิถุนายน ถือเป็นข่าวดีของพรีเมียร์ลีก ที่เตรียมคืนสนาม

อัปเดตข่าวล่าสุด โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล วันที่ 15 พ.ค. 63

"พรีเมียร์ ลีก" ได้ข้อสรุปพักแข่งไม่มีกำหนด-ขอลดค่าเหนื่อยนักเตะ

โปรเจกต์รีสตาร์ท หรือ การกลับมาแข่งขันต่อให้จบฤดูกาล 2019-20 ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ดูจะมีแนวโน้มเป็นไปในทางที่ดี เมื่อรัฐบาลนำโดย บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ออกประกาศว่าอนุญาตให้กีฬาอาชีพ กลับมาแข่งได้หลังวันที่ 1 มิถุนายนแบบปิดสนาม พร้อมคู่มือแนวทางปฏิบัติ 50 หน้า

หลังจากที่รัฐบาลอังกฤษออกประกาศฉบับนี้ ตัวแทน 20 สโมสรในพรีเมียร์ลีก ก็ประชุมร่วมกันทันที เพื่อเร่งหาข้อสรุปว่าจะกลับมาแข่งช่วงไหนของเดือนมิถุนายน และยังต้องทำข้อตกลงร่วมกันด้วยว่าจะยอมเล่นสนามกลางหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้บางทีมไม่เห็นด้วย

โอลิเวอร์ ดาวเด้น รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมาสื่อและการกีฬาของอังกฤษ เปิดเผยว่า รัฐบาลไฟเขียวให้การแข่งขันฟุตบอลกลับมาอย่างปลอดภัยในเดือนมิถุนายน

 “ตอนนี้มันขึ้นอยู่กับหน่วยงานฟุตบอลที่จะเห็นด้วยและสรุปรายละเอียดของแผนของพวกเขาและมีความเห็นร่วมกันเพื่อให้บรรลุนี้ความต้องการสำหรับแฟน ๆ

“รัฐบาลและผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ของเราจะยังคงให้คำแนะนำและสนับสนุนเกมก่อนการตัดสินใจขั้นสุดท้ายใด ๆ ซึ่งจะนำแผนเหล่านี้ไปปฏิบัติ”

พรีเมียร์ ลีก เรียกประชุมด่วน 20 สโมสร หารือโควิด-19

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ