รัฐบาลฯ ไฟเขียวให้ซ้อมแบบสัมผัสตัวได้ - พรีเมียร์ลีก คัมแบคแน่ มิ.ย.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลสหราชอาณาจักรให้การฝึกอบรมแบบ 'ใกล้ชิด' และ 'แข่งขัน' สำหรับกีฬา

พีพีทีวี ยิงสดบิ๊กแมตช์ลุ้นแชมป์ ศึก “แดร์ คลาสสิเคอร์”

อัปเดตข่าว โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 25 พ.ค. 63

รัฐบาลสหราชอาณาจักร ออกมาเปิดเผยถึงแนวทางสำหรับนักกีฬาในการเริ่มต้น "ค่อย ๆ กลับไปฝึกซ้อม" พรีเมียร์ลีก ที่กำหนดไว้ว่าจะมีการลงคะแนนการฝึกซ้อมอย่างใกล้ชิดในวันพุธที่จะถึงนี้ว่าเห็นด้วยหรือไม่  

รัฐบาลได้ออกคำแนะนำเกี่ยวกับ 'ระยะที่สอง' สำหรับนักกีฬาชายและหญิง เพื่อกลับสู่การฝึกแบบใกล้ชิดและแข่งขันที่เหลืออยู่  โดยนักกีฬาแต่ละคนต้องอยู่ในการควบคุมทางการแพทย์อย่างเคร่งครัด

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและเจ้าหน้าที่การแพทย์ด้านกีฬาจะมีส่วนร่วมในการอนุญาตให้มีการฝึกอบรมและการสัมผัสใกล้ชิดภายใต้เงื่อนไขทางการแพทย์ที่ควบคุมอย่างระมัดระวัง โดยจะมีการหารือกันในวันจันทร์นี้

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 25 พ.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 25 พ.ค. 63

ส่วน'ขั้นตอนที่สาม' เกี่ยวกับการแข่งขันนั้นรัฐบาลคาดว่าจะกลับมาแข่งขันได้ในเดือนมิถุนายน

โดยแนวทางที่สองจะเป็นการฝึกซ้อมที่สามารถสัมผัสแบบใกล้ชิดภายในขอบเขตการฝึกอบรมทางสังคมระยะทางสองเมตรอาจจะฝึกซ้อมเป็นคู่, กลุ่มขนาดเล็ก หรือทีมจะสามารถโต้ตอบกันอย่างใกล้ชิดมากขึ้น เช่น การฝึกซ้อมระยะประชิดการซ้อมกีฬาการต่อสู้ การแข่งขันกีฬาทีมการแบ่งปันอุปกรณ์ทางเทคนิคและอื่น ๆ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกีฬาไนเจลฮัดเดิลสตันกล่าวว่า: "คำแนะนำใหม่นี้แสดงถึงขั้นตอนล่าสุดของการกลับมาอย่างค่อยเป็นค่อยไปของกระบวนการฝึกซ้อมสำหรับนักกีฬาที่ออกแบบมาเพื่อจำกัดความเสี่ยงของการบาดเจ็บและปกป้องสุขภาพ ความปลอดภัยของผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด

“เรามีความชัดเจนอย่างแน่นอนว่ากีฬาแต่ละประเภทจะต้องตรวจสอบว่าพวกเขาอยู่ภายใต้การดูแลของทางแพทย์อย่างรอบคอบอย่างเหมาะสมก่อนที่พวกเขาจะสามารถดำเนินการต่อและรักษาความมั่นใจของนักกีฬาโค้ชและเจ้าหน้าที่สนับสนุน”

"ด้วยข้อมูลที่หลากหลายที่เราได้รับจากผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์เราเชื่อว่ามาตรการเชิงปฏิบัติเหล่านี้ ทำให้เรามีความมั่นใจเพิ่มเติมว่าสภาพแวดล้อมการฝึกซ้อมที่ปลอดภัยจะทำให้สามารถกลับมาแข่งขันได้”

 

 

 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ