ดูกีฬาแบบ New normal ญี่ปุ่นเปิดตัวแอปฯเชียร์ส่งเสียงเชียร์ได้แม้อยู่บ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัท ยามาฮ่าของญี่ปุ่น พัฒนาแอปพลิเคชั่นเชียร์ฟุตบอลระยะไกล เพิ่มอรรถรสในการแข่งขัน

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 27 พ.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 27 พ.ค. 63

อีกไม่กี่สัปดาห์เจลีกจะเริ่มเปิดการแข่งขันแบบปิดสนามโดยไม่อนุญาตให้แฟนบอลเข้ารับชมเกม เนื่องจากโควิด-19 ระบาด ทำให้บรรยากาศในสนามอาจจะเงียบเหงา ทำให้ บริษัท ยามาฮ่าของญี่ปุ่น พัฒนาแอปพลิเคชั่นที่เอาไว้เชียร์ผู้เล่นในสนามแบบระยะไกล ผ่านสมาร์ทโฟนโดยเป็นการส่งเสียงเชียร์ ปรบมือ และเสียงโห่ร้องให้กับทีมที่รักได้ในสนาม Shizuoka Stadium Ecopa ในสนามแห่งนี้มีความจุ 50,000 ที่นั่ง และมีลำโพง 58 ตัว  แต่แอปพลิเคชั่นนี้ยังไม่สามารถให้แฟน ๆ ตั้งคำถามในระหว่างเกมการแข่งขันได้หรือพูดคุยได้

“ผู้ใช้สามารถรับรู้ถึงบรรยากาศ ณ สถานที่จัดการแข่งขันได้ แม้ว่าจะเป็นสนามกีฬาขนาดใหญ่” ยามาฮ่ากล่าวในแถลงการณ์เพิ่มเติมว่าระบบ“ แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการสร้างบรรยากาศของผู้ชมคล้ายกับการแข่งขันจริง ”

ยามาฮ่ากล่าวต่อว่ามันจะปรับปรุงและพัฒนาขึ้นแอปพลิเคชั่นนี้ เพื่อให้สามารถปรับใช้สำหรับกีฬาและกิจกรรมอื่น ๆ ที่จัดขึ้น หากมีกรณีที่จะต้องจำกัดการเข้าชม

“แฟน ๆ เป็นองค์ประกอบสำคัญสำหรับการสร้างบรรยากาศระหว่างการแข่งขัน การสนับสนุนของพวกเขาเป็นอย่างไรต่อผู้เล่นในสนาม เรื่องนี้เป็นสิ่งที่ทราบกันดี”

ญี่ปุ่นต้องการกลับมาจัดการแข่งขันกีฬาอย่างปลอดภัย โดยใช้เทคโนโลยีเพื่อมาสร้างบรรยากาศในสนาม ทาฝั่งเกาหลีใต้ที่ได้เริ่มต้นเปิดฉากลีกฟุตบอลอาชีพไปแล้วเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาผู้จัดงานได้พยายามสร้างบรรยากาศในสนามโดยการใช้เสียงเชียร์ แต่อีกหนึ่งสัปดาห์ต่อมาเอฟซีโซลได้นำตุ๊กตาคนมาตั้งเอาไว้บนอัฒจันทร์ หลังจากผู้ชมเห็นก็ตั้งข้อสงสัยว่านั้นคือตุ๊กตายางหรือไม่ หลังจากนั้นสโมสรก็ขอโทษและ เคลีก ต้องสั่งปรับเงินสโมสร

อย่างไรก็ตาม กีฬาระดับอาชีพในญี่ปุ่นมีแนวโน้มที่จะเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าหลังจากนายกรัฐมนตรีชินโซอาเบะยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วประเทศในวันจันทร์หลังจากการติดเชื้อใหม่ที่ลดลง

เจลีก คาดว่าจะกลับมาแข่งขันในปลายเดือนมิถุนายนหรือต้นเดือนกรกฎาคมที่รอการอนุมัติจาก 58 ทีม

 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ