แข้งพรีเมียร์ลีกปะทะน้อย-โอกาสติดเชื้อต่ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรีเมียร์ลีกประกาศกลับมาแข่งขันในวันที่ 17 มิถุนายน ซึ่งกลายเป็นลีกที่ 3 ใน 5 ลีกหลักที่กลับมาแข่งขันอีกครั้ง

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 29 พ.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 29 พ.ค. 63

บุนเดสลีกา เป็นลีกแรกที่กลับมาแข่งขัน ตามมาด้วย ลา ลีกา  ลีกสเปน กลับมาแข่ง 11 มิถุนายน  ล่าสุดเมื่อคืนนี้ พรีเมียร์ลีก ประกาศกลับมาแข่ง 17 มิถุนายน ตามมาด้วย กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ที่จะกลับมาแข่ง 20 มิถุนายน

หลังจากพรีเมีย์ลีกประกาศกลับมาแข่งหลายฝ่ายกังวลเรื่องการติดเชื้อโควิด-19 ของบรรดานักเตะ แต่วันนี้มีการเปิดเผยข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์ของสหรัฐฯ ที่ชี้ให้เห็นว่า นักเตะพรีเมียร์ลีกมีโอกาสติดเชื้อน้อย

จากการติดกล้องเก็บข้อมูล 288 เกมพบว่า แข้งพรีเมียร์ลีกในจังหวะเข้าปะทะใช้เวลาเพียง 39 วินาทีต่อเกม ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยที่น้อยหากเทียบกับลีกอื่นอย่างเดนมาร์ก ที่มีค่าเฉลี่ยการเข้าปะทะที่ 88 วินาที  นี่เป็นตัวเลขที่ทำให้เห็นว่า เมื่อเข้าปะทะน้อย โอกาสที่ติดเชื้อน้อยลงตามไปด้วย

เมื่อข้อมูลนี้ออกมาเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักเตะ ประกอบกับการตรวจเชื้อโควิด สัปดาห์ละ 2 ครั้ง สื่อจึงคาดว่า เป็นส่วนที่ทำให้ทีมพรีเมียร์ลีกตัดสินใจกลับมาซ้อมแบบกลุ่มและกำหนดวันแข่ง ได้เร็วขึ้น

การกลับมาแข่งบอร์ดบริหารจะเรียกนักเตะ และ กุนซือ มาประชุมห้ามพูดสบถคำหยาบในสนาม เนื่องจาก การแข่งไม่มีแฟนบอล จะได้ยินคำคำพูดอย่างชัดเจน ในพรีเมียร์ลีก เคยมีกรณี ที่กุนซือและนักเตะหลุดสบถคำหยาบมาแล้ว

สมัย โชเซ่ มูรินโญ่ คุมแมนฯยูไนเต็ด เคยสบถคำหยาบต่อหน้ากล้องถ่ายทอดสด แม้ตอนนั้น จะไม่ได้ยินว่ามูรินโญ่ สบถอะไร แต่แฟนบอลก็เอาไปแกะปากจนรู้ความหมาย และเกือบถูก FA ลงโทษ

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ก็เคยตะบะแตก ตะโกนต่อว่าเจสซี่ ลินการ์ด จากข้างสนาม หรือจะเป็นกรณีของ กรานิต ชาก้า ที่สบถคำหยาบใส่แฟนบอล ช่วงเปลี่ยนตัวออก แม้ไม่มีเสียงของชาก้าชัดๆ เพราะเสียงแฟนบอลโห่กลบ แต่ก็ยังมีคนแกะปากได้ ทำให้เจ้าตัวถูกแฟนบอลปืนใหญ่รุมต่อว่า ถึงขั้นขู่ฆ่าเลยทีเดียว

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ