“พรีเมียร์ลีก” ส่อตัดจบซีซั่น หากโควิด-19 ระบาดซ้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจมีสิทธิ์ตัดจบการแข่งขันหาก เชื้อไวรัสโควิด-19 กลับมาระบาดอีกครั้ง

“พรีเมียร์ลีก” เผย 300 คนมีสิทธิ์เข้าสนามวันแข่ง

สเปอร์ส แถลง พบคนในสโมสร ติดโควิด-19 เพิ่ม 1 ราย

โดยลีกสูงสุดของอังกฤษ กำหนดกลับมาแข่งขันอีกครั้งในวันที่ 17 มิ.ย.นี้ แต่จากการตรวจ โควิด-19 ครั้งล่าสุดกลับพบว่า มีนักเตะ หรือทีมงานของ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ติดเชื้อ 1 ราย หลังอนุญาตให้กลับมาฝึกซ้อมได้อีกครั้ง ส่วนในลีกรองทั้ง เดอะ แชมเปี้ยนชิพ, ลีกวัน และลีกทู ก็มีนักเตะและทีมงานติดเชื้อจากการตรวจหาเชื้อ 2 ครั้งล่าสุดถึง 23 คน

ล่าสุด บีบีซี สื่อชื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า พรีเมียร์ลีก เริ่มที่จะหารือถึงทางออกถ้าหาก โควิด-19 กลับมาระบาดอีกครั้งกันแล้ว โดยมีความเป็นไปได้สูงที่ลีกจะตัดจบการแข่งขันทันที และยึดอันดับปัจจุบันตัดสินแชมป์ และทีมตกชั้น เหมือนกับ ลีกเอิง ฝรั่งเศส เนื่องจากหลายสโมสรในอังกฤษ ไม่ยอมรับแนวทางการนับแต้มเฉลี่ยต่อนัด แต่ทางออกดังกล่าวจะเลือกใช้เป็นวิธีสุดท้าย เพราะทุกฝ่ายอยากจะให้ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้จบลงอย่างสมบูรณ์

นอกจากนี้ในการประชุมร่วมกับ 20 สโมสร ผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ เมื่อวานนี้ 4 มิ.ย.  พรีเมียร์ลีก ก็ได้ข้อสรุปว่า ในเกมที่เหลือจะอนุญาตให้ทุกทีมเพิ่มรายชื่อตัวสำรองได้ 9 คน และสามารถเปลี่ยนตัวผู้เล่นได้ 5 คนต่อเกม เพื่อไม่ให้นักเตะเกิดอาการล้า เนื่องจากโปรแกรมการแข่งขันหลังจากนี้ค่อนข้างถี่ โดยในศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี ที่ลงเตะกันไปก่อนหน้านี้ก็ใช้กฎการเปลี่ยนตัวแบบนี้เช่นเดียวกัน

 

Photo : Paul ELLIS / AFP

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ