สัปดาห์ชี้ชะตา "แมนฯซิตี้" คำอุทธรณ์ศาลกีฬาโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นสัปดาห์ที่ทั้งแฟนบอลและนักเตะแมนฯซิตี้ต้องลุ้นอย่างหนัก เนื่องจากศาลกีฬาโลก จะทำการพิจารณ์คำร้องขออุทธรณ์โทษ ที่เรือใบสีฟ้ายื่นขออุทธรณ์ หลัง ถูกยูฟ่า แบนจากบอลถ้วยยุโรป 2 ฤดูกาล จากการทำผิดกฎการเงิน

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 8 มิ.ย. 63
อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 8 มิ.ย. 63

การพิจารณาอุทธรณ์ครั้งนี้ จะใช้ทนายความ 3 คน พิจารณากัน 3 วีน ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 10 โดยจะเป็นการพิจารณผ่าน VDO คอนเฟอร์เรนซ์ พร้อมกันจากทั้งที่ อังกฤษ และ สวิตเซอร์แลนด์  โดยสกายสปอร์ต และ BBC รายงานตรงกันว่า ศาลกีฬาโลกจะยังไม่ประกาศผลในทันที และอาจจะรอประกาศในช่วงเดือนสิงหาคม

อย่างไรก็ตามหากแมนฯซิตี้ อุทธรณ์โทษแบนไม่ผ่าน พวกเขาอาจจะต้องสูญรายได้จากการไม่ได้ลงเล่นบอลถ้วยยุโรป 2 ซีซั่นกว่า 200 ล้านปอนด์หรือราว 8,000 ล้านบาท และอาจจะต้องเสียนักเตะคนสำคัญ อย่าง เควิน เดอบรอยน์ และ ราฮีม สเตอร์ลิง ที่เคยพูดไว้ว่าอาจจะต้องมีการพิจารณาอนาคต หากผลการตัดสินออกมาไม่เป็นใจ เพราะ 2 ปี เป็นเวลายาวนานเกินกว่าที่เขาจะรับได้

แม้จะรอลุ้นคำตัดสิน แต่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และ แข้งแมนฯซิตี้ ก็ยังเดินหน้าซ้อมเพื่อเตรียมตัวสำหรับพรีเมียร์ลีกที่กำลังจะมาเตะ 17 มิ.ย.นี้กันต่อไป การซ้อมครั้งล่าสุด เน้นไปที่เรื่องของสปีดเท้า , การผ่านบอล และ ซ้อมยิงประตูเป็นหลัก และมีการแบ่งทีม เพื่อซ้อมการเข้าทำรวมถึงการจบสกอร์ด้วย

8 ทีมพรีเมียร์ลีกขวาง “แมนฯซิตี้" เตะUCLช่วงอุทธรณ์

สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ชี้ชะตาของ แมนฯซิตี้ กับการลุ้นอุทธรณ์โทษแบน ซึ่งจะกระทบกับการตัดสินใจในการอยู่หรือไป ของนักเตะตัวหลักๆของทีมด้วย

ก่อนหน้านี้ แมนฯซิตี้ ถูกแฉว่าละเมิดกฎการเงินมีรายรับรายจ่ายที่ไม่สมดุลตามกฎที่ยูฟ่าตั้งไว้ โดยเฉพาะประเด็นที่ ชีค มานซูร์ เจ้าของสโมสร เป็นคนจ่ายเงินให้บริษัทที่เป็นสปอนเซอร์ด้วยตัวเอง เป็นจำนวน 60 ล้านปอนด์ หลังถูกสื่อ แดร์ สปีเกล แฉด้วยเอกสารต่างๆ ยูฟ่าก็ได้ทำการสอบสวน ซึ่งความคืบหน้าตอนนี้ มีเพียงแค่ อีฟ เลเตแมร์  ประธานฝ่ายที่ดูแลเกี่ยวกับกฎการเงินของสโมสร ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า แมนฯซิตี้ มีสิทธิ์ที่จะถูกแบน และ ยูฟ่าก็พร้อมแบนออกจากบอลยุโรปจริงจัง หากซิตี้ผิดจริง

สำหรับแมนฯซิตี้ เคยถูก ยูฟ่า ลงโทษปรับเงินแล้ว จำนวน 49 ล้านปอนด์ จากการละเมิดกฎการเงิน แต่ตอนนั้นถูกปรับเงิน และ ปรับให้ลงทะเบียนนักเตะ เพียง 21 จาก 25 คน

“แมนฯซิตี้” อาจสูญเงิน 200 ล้านปอนด์ หากอุทธรณ์ไม่ผ่าน

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ