“ฟาบินโญ่” แข้งหงส์เก็บชัย 50 นัดแรกในลีกได้มากสุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชัยชนะของลิเวอร์พูลเมื่อคืนนี้ ที่ถล่ม คริสตัล พาเลซ ไป 4-0 นักเตะหลายคนถูกยกย่องผลงานอันยอดเยี่ยม รวมถึง ฟาบินโญ่ ที่ยิงไกลสุดสวยจนทำให้เป็นนักเตะของสโมสรที่เก็บชัยชนะ 50 นัดแรกได้มากสุดในประวัติศาสตร์สโมสร

ผลบอลสดวันนี้ ! พรีเมียร์ลีก "ลิเวอร์พูล" พบ "คริสตัล พาเลซ"

“คล็อปป์” ชมแข้งลิเวอร์พูล เล่นดีเหมือนมีแฟนบอลเต็มสนาม

ฟาบินโญ่ ทำไป 1 ประตู 1 แอสซิสต์ ในเกมเมื่อคืนนี้ ทำให้เค้าชนะะกับ ลิเวอร์พูล ได้เป็นเกมที่ 41 จากการลงเล่น 50 เกมแรกในเวทีพรีเมียร์ลีก เป็นสถิติดีที่สุดประวัติศาสตร์ของนักเตะ “หงส์แดง”

แต่หากดูสถิติพรีเมียร์ลีก นักเตะที่ออกสตาร์ท 50 นัดแรกดีสุดยังเป็น  อายเมริค ลาปอร์กต์ กองหลังแมนฯซิตี้ ที่ทำเอาไว้ 43 นัด รองลงมาเป็น ดิดิเยร์ ดร็อกบา กับ อาร์เยน ร็อบเบน อดีตสองนักเตะของเชลซีและ เอแดร์ซอน ผู้รักษาประตูแมนฯซิตี้ ทำเอาไว้ที่ 42 นัด  ส่วน ฟาบินโญ่ เป็นอันดับ 3 เก็บชัยได้ 41 นัด

สถิติพรีเมียร์ลีก นักเตะที่ออกสตาร์ท 50 นัดแรกดีสุดยังเป็น  อายเมริค ลาปอร์กต์ กองหลังแมนฯซิตี้ ที่ทำเอาไว้ 43 นัด รองลงมาเป็น ดิดิเยร์ ดร็อกบา กับ อาร์เยน ร็อบเบน อดีตสองนักเตะของเชลซีและ เอแดร์ซอน ผู้รักษาประตูแมนฯซิตี้ ทำเอาไว้ที่ 42 นัด  ส่วน ฟาบินโญ่ เป็นอันดับ 3 เก็บชัยได้ 41 นัด

ส่วน อลิสซอน เบ็คเกอร์ ที่เมื่อคืนนี้หลายคนแซวว่า ไม่เห็นอยู่ในสนาม หรือแซวว่าไม่ได้มาเล่นบ้าง เนื่องจาก นักเตะคริสตัล พาเลซ ไม่ได้จับบอลในกรอบเขตโทษแม้แต่ครั้งเดียว จึงช่วยให้ อลิสซอน เพิ่มสถิติคลีนชีตของตัวเองอีก 1 นัด

โดย อลิสซอน ลงเล่น 22 นัด ไม่เสียประตู 12 นัด และเสียไปแค่ 11 ประตูเท่านั้น ซึ่งสถิตินี้ทำให้ อลิสซอน เป็นนายทวารที่เก็บคลีนชีตมากสุดในลีกซีซั่นนี้

ทางฝั่งของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ไม่น้อยหน้า 2 แข้งรุ่นพี่ เพราะเมื่อคืนนี้ยิงฟรีคิ๊กสุดสวย ทำให้เป็นนักเตะลิเวอร์พูล ที่ทำประตูจากลูกฟรีคิกที่ แอนฟิลด์ ได้ด้วยอายุที่น้อยที่สุด ในวัย21 ปี 261 วัน โดยก่อนหน้านี้ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ เป็นคนที่ทำได้เมื่อ 25 ปีที่แล้ว  การชนะ พาเลซ 4-0 ยังทำให้ลิเวอร์พูล ทำประตูรวมในทุกรายการได้ 100 ลูกขึ้นไปได้ 3 ฤดูกาลติดต่อกัน และ ซาดิโอ มาเน่ กลายเป็นนักเตะที่ยิง คริสตัล พาเลซ ได้ 6 นัดติดต่อกัน โดย 5 ใน 6 ประตูเกิดขึ้นในครึ่งหลังทั้งหมด 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ