“เป๊ป” รับ แมนฯซิตี้ ฟอร์มไม่นิ่งเอง - ยินดี ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘เป๊ป กวาร์ดิโอล่า’ แสดงความยินดีกับลิเวอร์พูล ที่การันตีคว้าแชมป์ลีก ยอมรับ แมนฯซิตี้ ฟอร์มไม่นิ่ง หลังบุกไปแพ้เชลซี 1-2 ส่งผลให้หงส์แดง การันตีแชมป์

"คล็อปป์" หลั่งน้ำตาหลัง "ลิเวอร์พูล" คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

ผลบอลวันนี้ ! พรีเมียร์ลีก "เชลซี" พบ "แมนฯซิตี้"

เชลซี อันดับ 4 ที่ต้องการชัยชนะ หลังถูกแมนฯยูไนเต็ด ทำแต้มไล่จี้ เจอกับ แมนฯซิตี้ ที่หลังพิงฝา ต้องชนะสถานเดียว โดยเชลซี มีสถิติในการเจอกับแมนฯซิตี้ ไม่แพ้ในบ้าน 12 เกมติดต่อกัน สถานการณ์กดดันที่ต้องการ 3 แต้มทั้งคู่

ทั้งนี้เริ่มเกมเปิดแลกกันอย่างสนุก จนมาถึงนาที 36  ลูกฟรีคิกของแมนฯซิตี้ แต่กุนโดกัน กับ เมนดี้ สื่อสารไม่ดี  พูลิซิช ฉกบอลได้ ก่อนใช้ความเร็ว กระชากเข้าไปยิงผ่านมือ เอแดร์ซอน ให้เชลซี ออกนำ 1-0

โดยในครึ่งหลัง นาที 55 แมนฯซิตี้ มาตามตีเสมอได้สำเร็จ จากลูกฟรีคิกสุดสวยของเควิน เดอ บรอยน์  นาที 73 เชลซี เกือบได้ประตูขึ้นนำ พูลิซิช แตะหลบเอแดร์ซอนได้แล้ว แต่วอล์คเกอร์ ล้มตัวสกัดบอลได้ที่เส้นประตูแบบหวุดหวิด แต่อีกไม่กี่นาทีต่อมา จังหวะขลุกขลิกในเขตโทษ อับราฮัม ยิงติดเซฟเอแดร์ซอน แล้วพูลิซิช ตามซ้ำ เอแดร์ซอน ยังเซฟได้อีกรอบ ก่อนที่อับราฮัม จะพยายามตามซ้ำ แต่แฟร์นานดินโญ่ พยายามใช้มือปัดบอลออกจากเส้น ผู้ตัดสินเช็ค VAR ให้เป็นจุดโทษและใบแดงของแฟร์นานดินโญ่ และเป็นวิลเลี่ยน สังหารจุดโทษให้เชลซี ออกนำ 2-1 และเป็นประตูชัยในเกมนี้ ซึ่ง 3 แต้มของเชลซี ส่งให้ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไปครองอย่างเป็นทางการ และเป็นแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกในรอบ 30 ปี

ด้าน แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือเชลซี ให้สัมภาษณ์หลังเกมด้วยการกล่าว แสดงความยินดีต่อลิเวอร์พูล ก่อนเป็นอันดับแรก และมองว่าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ถูกตัดสินมานานแล้ว ว่าต้องเป็นลิเวอร์พูล จากฟอร์มที่สม่ำเสมอ ความมุ่งมั่นในทุก ๆ เกม พวกเขาควรค่ากับแชมป์นี้

ขณะที่เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็แสดงความยินดีกับทัพหงส์แดงเช่นกัน  พร้อมยอมรับว่าแมนฯซิตี้ ฟอร์มไม่นิ่งเอง ไม่เหมือนลิเวอร์พูล ที่ได้แชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกแล้ว ก็เริ่มต้นฤดูกาลกันอย่างมั่นใจ มีความมุ่งมั่นในทุก ๆ นัด บางทีความแตกต่างของลิเวอร์พูล กับ แมนฯซิตี้ อาจจะอยู่ตรงที่ นักเตะแมนฯซิตี้ ขาดความมุ่งมั่น เพราะพวกเขาได้แชมป์มามากมาย ซึ่งหลังจากนี้ยังต้องปรับปรุงกันอีกหลายจุด ส่วนฤดูกาลนี้ ยังไงการจบรองแชมป์ก็ยังถือว่าเราเป็นทีมที่เหนือกว่าทีมอื่น

 

Photo : PAUL CHILDS / POOL / AFP

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ