“เดอ บรอยน์” ลุ้นแซงสถิติ “อองรี” แอสซิสต์มากสุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อคืนนี้แมนฯซิตี้ ไบ่ถล่มลิเวอร์พูลแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ 4-0 ซึ่งนักเตะที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดคนหนึ่งคือ เควิน เดอ บรอยน์ ที่ทั้งทำแอสซิสต์ และทำประตูให้ทีม

"เดอบรอยน์" ยิง+จ่าย พา "แมนฯซิตี้" อัด "เวสต์แฮม" 2-0

“เป๊ป” แจงถอด “เดอบรอยน์” เพราะกลัวล้า

เควิน เดอ บรอยน์ รับหน้าที่ยิงจุดโทษเปิดสกอร์แรกให้แมนฯซิตี้แถมยังทำอีก 2 แอสซิสต์ในเกมเมื่อคืนนี้ด้วย จากผลงานนี้ทำให้ เป๊ป กวาดิโอล่า ออกมายกย่องทันทีว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุดของโลกในเวลานี้ ทั้งการอ่านเกม การวิ่งช่วยในเกมรุก จึงเป็นนักเตะที่โดดเด่นคนหนึ่งของทีม

การทำ 2 แอสซิสต์ของ เควิน เดอ บรอยน์ ช่วยเพิ่มสถิติการแอสซินต์ในซีซั่นนี้เป็น 17 ครั้ง ซึ่งมีลุ้นทำสถิติแอสซิสต์มากสุดที่ เธียรี่ อองรี เคยทำเอาไว้ที่ 20 แอสซิสต์เมื่อ 18 ปีที่แล้ว จากการแข่งขันอีก 6 นัดที่เหลือ แต่อย่างไรก็ตาม เดอ บรอยน์ ยังเป็นเจ้าของสถิติแอสซิสต์มากสุดอันดับ 3 ในลีกเพราะเคยทำไว้ที่ 18 แอสซิสต์

เมื่อ 3 ปีที่แล้วนักเตะแมนฯซิตี้ ที่ผลงานยอดเยี่ยมอีกคน คือ ฟิล โฟเดน เมื่อคืนนี้ทำ 1 ประตู เพิ่มสถิติเป็นนักเตะที่ยิงประตูมากสุดนับตั้งแต่พรีเมียร์ลีกกลับมาลงเล่นที่ 4 ประตู ขณะที่ ราฮีม สเตอร์ลิง การทำประตูเป็นครั้งแรกในอาชีพการค้าแข้งที่เค้าสามารถยิงประตูลิเวอร์พูลได้

การเสีย 4 ประตูของลิเวอร์พูลเมื่อคืนนี้ คู่เซ็นเตอร์คือ ฟาน ไดจ์ค กับ โจ โกเมซ ซึ่งนี่เป็นการแพ้ครั้งแรกในเกมลีกที่ทั้งคู่ได้ถูกจับมายืนคู่กัน เพราะก่อนหน้านี้ 23 เกมทีมไม่แพ้ใคร และเป็นการชนะถึง 21 นัด

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ