“คล็อปป์” ย้ำลูกทีมเล่นเต็มที่ไม่ต้องสนเรื่องสถิติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชัยชนะเหนือ แอสตัน วิลล่า เมื่อคืนนี้ของ ลิเวอร์พูล ทีมมีลุ้นในการทำลายสถิติมากมายในซีซั่นนี้

“คล็อปป์” ปัดข่าวซื้อ “ติอาโก้” แต่รับว่าชอบจริง

จับตาดีลการซื้อตัว "ติอาโก้ อัลคันทาร่า" ลิเวอร์พูลตัวเต็งคว้าเข้ารัง

โดยการชนะ 2-0 ของลิเวอร์พูลมาจากประตูของ ซาดิโอ มาเน่ และ เคอร์ติส โจนส์  ที่เพิ่งถูกเปลี่ยนตัวลงมาทำประตูได้ ช่วยให้ ลิเวอร์พูล รักษาสถิติชนะรวดในบ้านฤดูกาลนี้เอาไว้ได้ต่อไป โดยสถิติการเล่นในบ้านของลิเวอร์พูล  แข่ง 17 นัด  ชนะ 17 นัด  ยิงได้ 46 ประตู  เสีย 12 ประตู   7 คลีนชีต

เกมในบ้านอีก 2 นัด ที่จะพบกับ เบิร์นลีย์ และ เชลซี หากพวกเขาชนะได้ทั้งหมด จะเป็นทีมแรกในพรีเมียร์ลีก ที่ชนะเกมในบ้านได้ทั้งหมดใน 1 ฤดูกาล และกลายเป็นทีมแรกในรอบ 128 ปี ต่อจาก ซันเดอร์แลนด์ ที่เก็บชัยชนะในบ้านในเกมลีกได้ทุกนัด นอกจากสถิติดังกล่าวแล้ว ลิเวอร์พูล ที่ตอนนี้เก็บไปแล้ว 89 คะแนน ต้องการอีกเพียงแค่ 12 คะแนนจาก 5 นัด ก็จะทำสถิติเป็นแชมป์ที่มีแต้มสูงสุดของพรีเมียร์ลีก ทำลาย[MOS]สถิติเดิมของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำเอาไว้ 100 คะแนน เมื่อ 2 ฤดูกาลที่แล้ว

ประตูของ ซาดิโอ มาเน่ ยังทำให้เจ้าตัวขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 5 ของดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ โดยยิงไปแล้ว 16 ประตูเทียบเท่า เซร์คิโอ “กุน” อเกวโร่ และตามหลัง เจมี วาร์ดี้ ดาวซัลโวสูงสุดในเวลานี้อยู่ 5 ลูก ส่วนผลงานงานของ 3 ประสานของ ลิเวอร์พูล ในทุกรายการเวลานี้

ผลงาน 3 กองหน้าลิเวอร์พูล

ซาดิโอ มาเน่

38 นัด

18 ประตู

10 แอสซิสต์

 โมฮาเหม็ด ซาลาห์

29 นัด

21 ประตู

12 แอสซิสต์

โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่

41 นัด

10 ประตู

12 แอสซิสต์  

อย่างไรก็ตามถึงแม้นักเตะ และสโมสรกำลังจะลุ้นทำลายสถิติมากมาย แต่ทางด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีมก็ออกมาย้ำอีกครั้งว่า ขอให้ทุกคนเล่นเกมที่เหลืออย่างมีสมาธิ เล่นไปตามแผนที่วางเอาไว้ และไม่จำเป็นต้องไปคำนึงการทำลายสถิติ เพราะนอกจากจะทำให้เกิดความกดดันแล้ว อาจจะทำให้ส่งผลกระทบต่อผลการแข่งขันก็ได้

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ