"ลิเวอร์พูล" เซ็นสัญญาอาชีพกับ "เอลเลียตต์"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลิเวอร์พูล แถลง ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์เซ็นสัญญาอาชีพฉบับแรกกับสโมสร

ลิเวอร์พูลประกาศคว้า "ฮาร์วีย์ เอลเลียต" ปีกดาวรุ่ง

“ลิเวอร์พูล” ใช้เงินแค่ 8.6 ล้านปอนด์เป็นแชมป์ลีก

เมื่อปีที่แล้วลิเวอร์พูลดึงตัว ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ จากฟูแล่มเมื่อตอนอายุ 16 ปี พอมาเล่นให้ลิเวอร์พูล  ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ฟอร์มเข้าตา เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้ประเดิมเกมแรกในทีมหงส์แดง ในศึกคาราบาวคัพเมื่อเดือนก.ย.ปีที่แล้ว ด้วยอายุเพียง 16 ปี 174 วัน ทำสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยสุด อันดับ 2 ของสโมสรที่ได้ลงเล่น นอกจากนั้น ยังได้ลงเล่นในเอฟเอคัพ รวมถึงเกมลีกที่มีรายชื่อเป็นตัวสำรองไปแล้ว 2 นัด  ทำให้สโมสรตัดสินใจมอบสัญญาอาชีพฉบับแรกให้ ฮาวีย์ เอลเลียตต์ ด้วยแต่ไม่มีการเปิดเผยระยะเวลาจากสโมสร

ลิเวอร์พูล เดินหน้าเซ็นสัญญากับนักเตะเยาวชนของทีมที่ผลงานดี ก่อนหน้านี้ไม่กี่วันเพิ่งต่อสัญญา เคอร์ติส โจนส์ และนักเตะเพิ่งตอบแทนด้วยการทำประตูหลังจากถูกเปลี่ยนลงสนามไม่กี่นาที ในเกมชนะ แอสตัน วิลล่า 2-0

โดยนักเตะดาวรุ่งเหล่านี้หากต้องการได้เหรียญแชมป์พรีเมียร์ลีกกับแข้งรุ่นพี่ต้องลงเล่นในลีกอย่างน้อย 5 นัดถึงจะได้ ซึ่งตอนนี้มีนักเตะที่เข้าข่ายได้ลุ้นรับเหรียญแชมป์อยู่ 3 คน นอกจากเอลเลียตต์ ที่ลงเตะไปแล้ว 2 นัด ยังมีโจนส์ และเนโก้ วิลเลี่ยมส์ ที่ลงสนามไปแล้ว 3 เกม ยังมีลุ้นลงเล่นให้ครบ 5 นัด ในอีก 5 เกมที่เหลือของฤดูกาล  แต่เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ให้สัมภาษณ์สื่อว่า เค้าไม่รู้ว่าใครออกกฎมาว่าต้องเล่น 5 นัดถึงจะได้เหรียญเพราะส่วนตัวคิดว่าทุกคนควรได้รับแม้เล่นเพียง 1 นัดซึ่งเค้าจะทำเหรียญให้นักเตะเหล่านั่นเอง หากลงเล่นไม่ถึงตามเกณฑ์

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ